Hoạt động của ngành

Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch từ các địa phương có dịch

Cập nhật: 31/05/2021 14:46:52
Số lần đọc: 764
Ngày 29/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã ký Công văn hỏa tốc số 1866/UBND-KGVXNV gửi các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc kiểm soát chặt khách du lịch đến Bình Thuận để phòng, chống dịch Covid-19.


Các cơ sở du lịch, khu nghỉ dưỡng ven biển ở Mũi Né, TP Phan Thiết vắng khách do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh kể từ ngày 30/5, để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị.

Yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với du khách khi đến lưu trú, cung cấp tờ khai y tế của du khách cho cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra. Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, bảo đảm sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục