Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đối thoại với Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cập nhật: 22/03/2023 16:04:33
Số lần đọc: 438
(TITC) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), chiều ngày 21/3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn đối thoại Bộ trưởng với thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiên phong chấn hưng và phát triển Văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên số”.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đối thoại với đoàn viên thanh niên. Ảnh: TITC
 
Diễn đàn có sự tham dự của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên các Bộ, Ban, Ngành…
 
Diễn đàn nhằm phát huy truyền thống yêu nước, yêu cách mạng trong thế hệ trẻ; giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia đóng góp và xây dựng Đảng, xây dựng ngành; tạo điều kiện để tuổi trẻ có cơ hội được lắng nghe, tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm về các lĩnh vực ngành đang quản lý, góp phần động viên tuổi trẻ “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến”, phấn đấu, vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2023.
 
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Quản Văn Hải đọc diễn văn kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: TITC
 
Trình bày diễn văn kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Quản Văn Hải chia sẻ, trải qua 92 năm dưới ngọn cờ của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, không ngừng đổi mới để xây dựng đoàn về chính trị, tổ chức hành động, bám sát thực tiễn để hoàn thành sứ mệnh của thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử của dân tộc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân.
 
Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ cả nước đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của thế hệ cha anh, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, có ý chí vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, luôn có mặt ở mọi nơi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ mới.
 
Những năm qua, tuổi trẻ Bộ VHTTDL luôn ra sức thi đua, rèn luyện, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ để đóng góp vào sự phát triển của ngành VHTTDL nói riêng và của đất nước nói chung. Công tác đoàn và phong trào thanh niên luôn được triển khai đồng bộ, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và cấp trên. Nội dung hoạt động tại các cơ sở đoàn được xây dựng dựa trên nhiệm vụ chung của từng đơn vị, của ngành theo hướng phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của đơn vị mình, lấy hiệu quả hoạt động làm trọng tâm, gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phát huy tối đa năng lực của tuổi trẻ. Từ đó đã tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và triển khai thực hiện, góp phần đưa hoạt động của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: TITC
 
Để đạt được những kết quả trên, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL, các cấp ủy Đảng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Đây cũng là trọng trách quan trọng đòi hỏi mỗi đoàn viên thanh niên càng phải có ý thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình để phát huy tính xung kích của thanh niên trong xây dựng, kiến thiết đất nước và phát triển ngành VHTTDL.
 
Đồng chí Quản Văn Hải bày tỏ sự vui mừng, diễn đàn ngày hôm nay là dịp để Tuổi trẻ Bộ VHTTDL gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, nâng cao trách nhiệm, vị thế của tổ chức đoàn trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể và xã hội với tinh thần tận tụy, chuyên nghiệp, tinh thông, hiện đại, quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến nhằm góp phần thực hiện hóa mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đối thoại với đoàn viên thanh niên. Ảnh: TITC
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự phấn khởi khi đến tham dự hoạt động có ý nghĩa này, đây cũng là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổ chức diễn đàn đối thoại với Bộ trưởng. Diễn đàn là dịp để ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Đoàn, cũng như những kết quả Đoàn Thanh niên Bộ đạt được trong suốt những năm qua. Buổi đối thoại sẽ là dịp để trao đổi, chia sẻ thông tin, trao đổi, lắng nghe lẫn nhau, tạo nên sự gắn kết giữa các đơn vị thuộc Bộ.
 
Thông qua diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL bằng sức mạnh tuổi trẻ, bằng khát vọng cống hiến, cần quyết liệt hơn nữa trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần đoàn kết cao nhất. Bộ trưởng gửi lời nhắn nhủ đến Tuổi trẻ Bộ, muốn đi đến đích cần tạo lực lượng lớn để phát triển, phải đi cùng nhau, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo cần làm tốt hơn vai trò nêu gương để thực sự là những người đi trước, là tấm gương sáng để thế hệ thanh niên học tập, noi theo, rèn luyện và phát huy năng lực của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như đóng góp thiết thực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 
 
Trong khuôn khổ diễn đàn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Trần Huy Toản - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL và đồng chí Tô Linh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã có những cống hiến, đóng góp và dìu dắt thế hệ trẻ Bộ VHTTDL. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phát động phong trào thi đua kỷ niệm 80 năm ra đời của “Đề cương Văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023) và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
 
 
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”. Ảnh: TITC
 
 
Các đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: TITC
 
 
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: TITC
 
 
Chương trình biểu diễn văn nghệ mở màn. Ảnh: TITC
 
 
Đoàn viên thanh niên tham gia Gameshow tìm hiểu 80 năm “Đề cương Văn hóa Việt Nam”. Ảnh: TITC
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT