Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Tập trung nâng cao chất lượng nguồn đào tạo nhân lực ngành VHTTDL Đà Nẵng

Cập nhật: 27/03/2022 08:15:58
Số lần đọc: 1096
(TITC) - Chiều ngày 25/3, tại TP. Đà Nẵng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng và các Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ tin tưởng đối với những thành quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh và đề cao sự liên kết của các đơn vị trong ngành. Qua đó Bộ trưởng sẽ lắng nghe, chia sẻ những khó khăn vướng mắc từ đó đưa ra giải pháp, phương hướng cùng các đơn vị tháo gỡ để nỗ lực vì sự phát triển chung của ngành. Đồng thời, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị tham mưu, góp ý trên tinh thần sâu sát, đúng, đủ, cụ thể, chính xác và đi thẳng vào nội dung cần đề xuất, kiến nghị.


Các đại biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 3 đơn vị thuộc Bộ đã báo cáo ngắn gọn về những kết quả đã đạt được, những định hướng phát triển của đơn vị thời gian đến. Đồng thời các đơn vị mong muốn lãnh đạo Bộ tạo điều kiện tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc.


Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo về tình hình hoạt động du lịch Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong ngày 27/3 tới Đà Nẵng sẽ đón 2 chuyến bay quốc tế đầu tiên (Singapore và Thái Lan) để khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế. Giám đốc Sở Du lịch cũng đề nghị được đăng cai thêm các sự kiện quan trọng liên quan đến văn hóa, thể thao và du lịch để phục hồi và phát triển ngành một cách nhanh chóng nhất.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết trong thời gian tới Tổng cục Du lịch lên kế hoạch phối hợp với ngành đào tạo sẽ gắn kết với các trường đào tạo nghề liên quan đến du lịch (hiện tại có 8 trường du lịch thuộc Bộ VHTTDL). Trong xu thế phát triển sắp tới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng nên gắn kết nhiều hơn với doanh nghiệp, tăng cường các yếu tố về thực hành, tăng cường liên kết với các tổ chức quốc tế về đào tạo sinh viên, đồng thời mời các chuyên gia về du lịch, các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tham gia trong công tác đào tạo của trường.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung xây dựng đề án văn hóa học đường, đào tạo sinh viên. Các trường phải gắn kết chặt chẽ với địa bàn, xây dựng mối quan hệ phối hợp thông qua quy chế để tạo ra sức mạnh cho các đơn vị đào tạo thuộc Bộ VHTTDL trên địa bàn.

Bộ trưởng đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTT Đà Nẵng có các giải pháp hỗ trợ 3 đơn vị trực thuộc Bộ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cần tập trung việc thực hiện chủ đề công tác của năm 2022 “Năm môi trường văn hóa”, lấy địa bàn dân cư, cơ quan trường học để triển khai, sau đó nhân rộng; đồng thời phát huy, khai thác các giá trị di tích, di sản góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra bạn bè quốc tế.

Đối với lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh năm nay sẽ tập trung rất nhiều nỗ lực cho phục hồi và phát triển du lịch, vì vậy Sở Du lịch cần nghiên cứu và tham mưu cho thành phố tạo ra sản phẩm mới, hấp dẫn để thu hút ngày càng nhiều khách trong nước cũng như khách quốc tế./.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT