Hành trang lữ khách

Booking.com: Hà Nội nằm trong 6 điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất thế giới

Cập nhật: 16/07/2022 17:45:51
Số lần đọc: 578
(TITC) - Hòa chung không khí của “Tour de France” ở Pháp - một trong những giải đua xe đạp nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, trang Booking.com đã dựa theo đánh giá của khách du lịch để chọn ra 6 điểm đến tuyệt vời nhất có thể du lịch trải nghiệm bằng xe đạp, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội (Ảnh: TITC)

Theo Booking.com, khoảng 1/5 (18%) lượng khách du lịch trên toàn thế giới mong muốn thực hiện một chuyến du lịch năng động. Đi dọc những bờ sông yên bình ở vùng nông thôn hay trải nghiệm địa hình đồi núi, có những hoạt động chỉ được thực hiện tốt nhất bằng xe 2 bánh. Đạp xe giúp du khách di chuyển thong thả theo tốc độ riêng, tách ra khỏi nhịp điệu hối hả của những khu du lịch đông đúc, đồng thời len lỏi vào sâu khám phá vẻ đẹp ẩn giấu của từng danh lam thắng cảnh.

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội tốt nhất chính là bằng những chiếc xe 2 bánh. Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất châu Á, được biết đến với kiến trúc cổ hàng thế kỷ, những hồ nước, công viên và hàng trăm đền, chùa cùng hệ thống đường bộ tuyệt vời giúp du khách dễ dàng khám phá thành phố bằng xe đạp và xe máy. Du khách có thể gửi xe trong khu phố cổ đầy màu sắc và nạp năng lượng bằng những món ăn đường phố đặc sắc của Việt Nam như phở bò và bánh tôm.

Đặc biệt, với những tín đồ ưa thích du lịch xa thành phố, một chuyến du ngoạn đến khu du lịch Hoa Lư (Ninh Bình) bằng thuyền và xe đạp là một lựa chọn lý tưởng. Đến với Hoa Lư, du khách có thể lựa chọn ngồi thuyền ngắm cảnh đẹp, hay nhàn nhã đạp xe quanh những ngôi làng cổ kính, thanh bình.

Cùng với Hà Nội, trang Booking.com cũng đề xuất các điểm đến du lịch bằng xe đạp khác gồm có: thành phố Uyuni (Bolivia), Valencia (Tây Ban Nha), Moab (Mỹ), Riva del Garda (Ý) và Carretera Austral (Chile).

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục