Tin tức - Sự kiện

Các cơ quan đại diện Đức tại Việt Nam chuyển việc tiếp nhận đơn xin cấp thị thực cho VFS Global

Cập nhật: 22/03/2019 14:17:05
Số lần đọc: 1181
(TITC) – Theo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, trong quý I/2019, các cơ quan đại diện Đức tại Việt Nam sẽ chuyển việc tiếp nhận đơn xin cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Việt Nam có thời gian lưu trú tối đa 90 ngày (thị thực Schengen) cho đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài là VFS Global. 


Ảnh minh họa: Internet

VFS Global sẽ mở hai trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Schengen tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 20/2/2019 tại địa chỉ:

Hà Nội: Ocean Park Building – Số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 8h30 – 15h.

TP Hồ Chí Minh: Resco Tower, tầng 4, 94 – 96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 9h – 16h.

Đường dẫn để đặt hẹn sẽ được công bố trên trang web của Đại sứ quán tại địa chỉ www.vietnam.diplo.de. Để nộp đơn xin cấp thị thực Schengen, người nộp hồ sơ cần đặt lịch hẹn trên trang web của VFS Global Vietnam, lịch hẹn sẽ được sắp xếp trong vòng tối đa 2 ngày. Ngoài ra, đối với các chuyến đi gấp (cần lịch hẹn trước 2 ngày), người nộp hồ sơ có thể sử dụng dịch vụ thị thực khẩn trong thời gian tiếp nhận hồ sơ mà không có lịch hẹn trước.

Khi nộp hồ sơ tại Trung tâm, ngoài lệ phí thị thực thông thường, đương sự còn phải nộp thêm một khoản phí dịch vụ là 24 euro/đơn do VFS Global thu. Việc hợp tác giữa các cơ quan đại diện Đức với VFS Global chỉ giới hạn trong việc tiếp nhận hồ sơ thị thực, thu lệ phí thị thực theo quy định và thu thập dữ liệu sinh trắc học của đương sự. VFS sẽ không tham gia vào việc xét cấp thị thực dưới bất kỳ tình huống nào. Hồ sơ sau khi nộp tại Trung tâm sẽ được chuyển đến các cơ quan đại diện Đức để xét duyệt.

Khánh Trang

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT