Tin tức - Sự kiện

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Cập nhật: 27/05/2019 09:30:34
Số lần đọc: 961
Đúng 1h, ngày 27/5, chuyến bay mang số hiệu DZ62249 xuất phát từ sân bay Bảo An, Thẩm Quyến (Trung Quốc) đưa 140 hành khách đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đây là chuyên bay đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các đường bay quốc tế đến Vân Đồn.

Đường bay Thẩm Quyến - Vân Đồn do hãng hàng không Dong Hai Airlines khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành) với tần suất 2 chuyển một tuần (thứ 2 và thứ 6). Máy bay được sử dụng là Boeing 737-800 được thiết kế 162 ghế. Khung giờ bay cố định: Khởi hành từ sân bay Bảo An, Thẩm Quyến lúc 23h05' và hạ cánh đến Vân Đồn vào lúc 1h30’ ngày hôm sau. Chiều ngược lại khởi hành từ Vân Đồn lúc 3h00' và đến Thẩm Quyến lúc 5h45' cùng ngày.

Tại lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới Vân Đồn - Thẩm Quyến, phun vòi rồng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên.

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn: Đây là kỷ lục mới trong khai thác sân bay tại Việt Nam. Chỉ sau gần 5 tháng vận hành, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã có chuyến bay quốc tế, thường thì các sân bay mới phải mất từ 3-5 năm mới có thể khai thác quốc tế được. Cảng cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động khai thác của Dong Hai Airlines tại Vân Đồn, đồng thời đang thực hiện đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến Vân Đồn và Hạ Long tới Thẩm Quyến và thị trường Trung Quốc.

Việc chính thức khai trương đường bay mới Vân Đồn - Thẩm Quyến là tiền đề để sân bay Vân Đồn tiếp tục theo đuổi chiến lược hướng tới thị trường quốc tế, mà trước mắt là các thị trường đông dân tại châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Lộ trình cụ thể, trong tháng 6/2019 Vân Đồn sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế mới như Vân Đồn - Đài Loan của Bamboo Airways, Vân Đồn - Incheon (Hàn Quốc) của Vietnam Airlines. Đối với thị trường Trung Quốc, sẽ có thêm các đường bay tới Hải Nam, Nam Ninh, Quảng Châu. Bên cạnh đó dự kiến cuối năm 2019 sẽ tiếp tục khai thác đường bay mới từ Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan).

Tại thị trường nội địa, tiếp tục được mở rộng với các chặng bay nối Vân Đồn với Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang dự kiến đưa vào khai thác trong quý III/2019.

Như vậy, sau gần 5 tháng vận hành (30/12/2018), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón hơn 90.000 lượt hành khách với 664 chuyến bay được khai thác bởi 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways. Sân bay còn được APMP (Chương trình Quản lý chất lượng sân bay) do Vietnam Airlines công bố là một trong 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới trong quý I/2019.

Việc các chuyến bay quốc tế bắt đầu kết nối đến Vân Đồn sẽ góp phần quan trọng trong chiến lược thu hút du khách du lịch về Quảng Ninh, đảm bảo mục tiêu đón từ 15 - 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh, xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón được tất cả loại máy bay hiện đại trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến mở rộng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT