Tin tức - Sự kiện

Chính thức khai mạc Hội thảo du lịch 2021 “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển”

Cập nhật: 25/12/2021 09:41:01
Số lần đọc: 758
(TITC) - Sáng ngày 25/12, tại Nghệ An, Hội thảo du lịch 2021 “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” đã chính thức khai mạc. Hội thảo do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tỉnh Nghệ An tổ chức. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các đầu cầu tại các địa phương trong nước.  

Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: TITC)

Hội thảo có sự hiện diện của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; đồng chí Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Trưởng ban tổ chức Hội thảo; đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban tổ chức Hội thảo; lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia cùng đông đảo các phóng viên truyền hình báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh cho biết, du lịch là một trong những ngành kinh tế được Đảng, Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sát sao, với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong 30 năm qua, du lịch đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hệ thống doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, hạ tầng du lịch. Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới. Lượng khách du lịch, tổng thu, đóng góp của du lịch vào GDP ngày càng tăng ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, vai trò, vị trí của mình.

Các đại biểu tham dự hội thảo (Ảnh: TITC)

Trong hai năm qua, du lịch Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng thấy khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Trong bối cảnh bình thường mới, ngành du lịch đang tìm cách phục hồi theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt. Tuy nhiên, vấn đề phục hồi của du lịch còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tiếp nối thành công của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề “Phục hồi và phát triển bền vững” cùng các diễn đàn trao đổi về phục hồi kinh tế, du lịch trong thời gian qua, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” nhằm làm rõ những chính sách, giải pháp hỗ trợ ngành du lịch - một ngành kinh tế quan trọng của đất nước, có sức lan tỏa tới nhiều ngành, lĩnh vực khác.

Đây sẽ là diễn đàn để các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận, đưa ra những giải pháp, từ đó tổng hợp, đề xuất lên Quốc hội, Chính phủ có những chính sách hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển.

Tại phiên Chuyên đề diễn ra trong buổi sáng, các đại biểu sẽ nghe báo cáo của các bộ, ngành Trung ương, ý kiến tham luận và thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia và các doanh nghiệp về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng Covid-19 để phát triển du lịch.

Vào buổi chiều, hội thảo tiếp tục diễn ra phiên Toàn thể với sự tham dự và phát biểu của lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT