Hoạt động của ngành

Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ

Cập nhật: 24/08/2023 11:46:48
Số lần đọc: 392
TP. HCM vừa ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển ngành du lịch tại huyện Cần Giờ


Theo quyết định, Ban Chỉ đạo sẽ do Chủ tịch UBND TPHCM - ông Phan Văn Mãi làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ sẽ là Phó trưởng ban thường trực. Cùng với đó, có sự tham gia của Phó Giám đốc Sở Du lịch - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu và Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - ông Võ Trọng Nam làm Phó trưởng ban.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan gian hàng đặc sản ở Cần Giờ

Ban Chỉ đạo sẽ có thêm 18 thành viên khác bao gồm lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố và huyện Cần Giờ.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng thành lập một Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo, với 31 thành viên, do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch (Sở Du lịch) đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng.

Ban Chỉ đạo Phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ sẽ có nhiệm vụ chỉ đạo việc phối hợp hoạt động, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan liên quan, sở, ban ngành, đơn vị và UBND huyện Cần Giờ trong việc xây dựng, triển khai các chương trình phát triển du lịch phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn nữa, Ban cũng sẽ tham mưu và đề xuất với UBND thành phố về các giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển du lịch trên địa bàn thành phố và tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cho ngành du lịch huyện Cần Giờ. Đồng thời, Ban sẽ được giao nhiệm vụ tham mưu, đề xuất giải quyết các khúc mắc liên quan đến chính sách, pháp luật về phát triển du lịch vượt quá thẩm quyền giải quyết của huyện Cần Giờ.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã giao UBND huyện Cần Giờ làm cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo và là đầu mối tổng hợp, tham mưu thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo quy chế hoạt động.

Trong một hội thảo gần đây mang tên "Cần Giờ Xanh - Hướng tới Đô Thị Sinh Thái Ven Biển", Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - ông Phan Văn Mãi đã nhấn mạnh: Huyện Cần Giờ sở hữu những ưu điểm đặc biệt với tầm quốc gia, như nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông của thành phố nối ra biển và là mặt tiền biển của thành phố, kết nối với thế giới. Huyện đảo này như một liên kết quan trọng trong hành lang ven biển của thành phố. Trong tương lai, hành lang này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng và thậm chí có sự quyết định đối với địa phương trên nhiều mặt. Nếu có đầu tư hợp lý, Cần Giờ có thể trở thành một liên kết kết nối thành phố Hồ Chí Minh với Vũng Tàu và các điểm trung tâm khác trong hành lang ven biển này.

P.V

Nguồn: Tạp chí Du lịch TP HCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 23/8/2023

Cùng chuyên mục