Hoạt động của ngành

Chương trình hành động thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Nam trong thời gian đến

Cập nhật: 29/04/2020 09:12:14
Số lần đọc: 737
Sáng ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp bàn về chương trình hành động thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Nam trong thời gian đến.

Tại cuộc họp lần này, vấn đề trọng tâm nhất là xác định hàng loạt giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 được UBND tỉnh xây dựng dựa vào việc phân tích diễn biến dịch bệnh trên thế giới và trong nước, diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, với 3 kịch bản, gồm:

Kịch bản 1: Việt Nam công bố hết dịch vào cuối tháng 6, trên thế giới là vào cuối tháng 9.

 Kịch bản 2: Việt Nam công bố hết dịch vào cuối tháng 9, trên thế giới là vào cuối tháng 12.

 Kịch bản 3 là Việt Nam công bố hết dịch vào cuối tháng 12/2020, trên thế giới là cuối tháng 3/2021.

Trên cơ sở này, ngành du lịch Quảng Nam đã dự thảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với 5 lĩnh vực dịch vụ gắn với lộ trình hoạt động trở lại của các cơ sở dịch vụ du lịch tại một số khu vực trọng điểm. Bộ tiêu chí với 5 lĩnh vực dịch vụ cơ bản được bổ sung ý kiến đóng góp của các ngành để trình Thường trực Tỉnh uỷ thông qua trong vài ngày tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ việc sớm ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động du lịch để thuận lợi cho doanh nghiệp mở cửa đón khách trở lại. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh đến việc chưa mở cửa lại bãi biển công cộng dịp lễ 30/4 và 1/5 này vì lo ngại tụ tập quá đông người dân và du khách sẽ gây khó khăn cho công tác chống dịch.

Nguồn: www.quangnam.gov.vn

Cùng chuyên mục