Tin tức - Sự kiện

CNN chọn chuối nếp nướng của Việt Nam trong top 9 món tráng miệng ngon nhất thế giới

Cập nhật: 14/03/2023 15:53:58
Số lần đọc: 390
(TITC) - Mới đây, hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ đã bình chọn chuối nếp nướng Việt Nam là 1 trong 9 món tráng miệng hấp dẫn được yêu thích nhất thế giới.

Ảnh: Vinpearl
 
Bình chọn này nằm trong chương trình “Culinary Journeys” (Hành trình Ẩm thực) được phát sóng hàng tháng trên CNN International. Chương trình nhằm tìm kiếm, giới thiệu những món ăn ngon trên thế giới, cũng như tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi từ các đầu bếp tài năng.
 
Chuối nếp nướng của Việt Nam được miêu tả là một món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng. Được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm là chuối, gạo nếp nấu với nước cốt dừa, món ăn có lớp vỏ giòn, nóng hổi, mang hương vị thơm lừng đặc trưng, ngon nhất khi rưới thêm nước cốt dừa và dùng kèm với đậu phộng rang.
 

Ảnh: Vinpearl
 
Chuối nếp nướng là thức quà dân dã, quen thuộc của người dân Nam Bộ và đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này từ những gánh hàng rong, quán ăn nhỏ ven đường ở nhiều tỉnh, thành phố. Thử một lần thưởng thức, thực khách chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món chuối nếp nướng này.
 
Bên cạnh chuối nếp nướng của Việt Nam, CNN cũng giới thiệu 8 món tráng miệng được yêu thích nhất bao gồm: Sandesh (Ấn Độ), Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ), Brownies (Brazil), Kem Ý (Ý), dâu tây phủ socola (Đức), Brownies vanilla (Qatar), Malva Pudding (Nam Phi).
 
Trung tâm Thông tin du lịch (theo CNN Travel)
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT