Hành trang lữ khách

Có một Hồ Đồng Thái (Ninh Bình) thật hoang sơ, yên bình

Cập nhật: 24/10/2020 16:23:33
Số lần đọc: 796
Du lịch Ninh Bình vốn nổi tiếng với nhiều hồ nước mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn. Trong đó phải kể đến khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái, nơi có cảnh quan hoang sơ, tự nhiên sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ yên bình, vô cùng thoải mái, thư giãn.

Hồ Đồng Thái là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên địa bàn xã Yên Đồng, Yên Thái huyện Yên Mô và xã Đông Sơn thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Với diện tích mặt hồ lên đến 380 ha bao quanh là những ngọn đồi thực vật phủ xanh, dường như nền công nghiệp hóa còn chưa tác động đến nơi đây khiến cho cảnh quan mang vẻ hoang sơ, vắng lặng.

Do nằm ngay sát dãy núi Tam Điệp nên nơi đây có cảnh quan xanh đẹp và gần nhiều di tích lịch sử văn hóa khách như cửa Thần Phù, động Mã Tiên, phòng tuyến Tam Điệp. Bờ hồ uốn lượn quanh những ngọn đồi nhỏ tạo ra nhiều “bán đảo” xinh đẹp với nhiều thung lũng đẹp, diện tích từ 2 - 10 ha, Các thung lũng là khu rừng nguyên sơ với nhiều loại động, thực vật hoang dã. Phần lớn thung lũng có bề mặt bằng phẳng, rất thuận lợi xây dựng các khu vui chơi, giải trí hoà quyện với thiên nhiên.

Thả hồn theo con đò nhỏ trên dòng nước trong xanh, du khách sẽ đắm mình trong huyền ảo của phong cảnh nơi đây. Vào mỗi buổi sáng sớm không gian nơi mặt hồ trở nên trong veo, thanh khiết, gió mơn man mát lạnh bởi kết hợp cùng hơi nước từ mặt hồ bốc lên. Mặt hồ phẳng lặng, yên bình in bóng non nước mây trời, dãy núi xanh, thi thoảng vài chiếc lá khẽ buông xuống khiến mặt nước trở nên xao động. Ngắm nhìn khung cảnh thanh bình này, lắng tai nghe tiếng chim hót nghe vui tai dường như mọi muộn phiền của cuộc sống đều tan biến, gạt bỏ những vướng bận sang một bên mà thả hồn vào cảnh sắc.

Hiện nay hồ Đồng Thái đang được đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ như leo núi, cắm trại, chèo thuyền, nghỉ dưỡng,… Đặc biệt là đến khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái du khách sẽ được tham gia hoạt động giải trí chơi golf với sân chơi mang tiêu chuẩn quốc tế, cảnh quan rất đẹp. Nơi đây xứng đáng trở thành địa điểm thư giãn cuối tuần đầy bổ ích và lý thú./.

Nguồn: dulichninhbinh.com.vn

Cùng chuyên mục