Hoạt động của ngành

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Cập nhật: 06/02/2024 14:35:47
Số lần đọc: 870
(TITC) - Sáng ngày 05/02, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 với sự chủ trì của Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Lê Thảo.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Hội nghị có sự tham dự của Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc; Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải; cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Theo báo cáo tổng kết, năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ở trong nước nền kinh tế tiếp tục có xu hướng phục hồi tích cực nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của các yếu tố bất lợi bên ngoài. Trong bối cảnh đó, với sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Lãnh đạo Bộ VHTTDL với tinh thần “tăng tốc, về đích”, sự đồng thuận và quyết tâm của cán bộ, công chức và người lao động, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch. Nhờ đó, du lịch Việt Nam năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, vị thế và hình ảnh d lịch Việt Nam ngày càng rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Về kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo Bộ VHTTDL trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành như: tham mưu Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành báo cáo Chính phủ trình Quốc hội ban hành Luật sửa đổi Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài ở Việt Nam số 23/2023/QH15; Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử; Nghị quyết số 128/NQ-CP sửa đổi Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân một số nước; tham mưu Bộ trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đề xuất và tổ chức báo cáo Hội đồng thẩm định quốc gia về Đề án Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

Với những nỗ lực không ngừng, năm qua, toàn ngành đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp gần 3,5 lần so với năm 2022, đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12 - 13 triệu lượt); phục vụ 108,2 triệu lượt khách nội địa, vượt 6% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 4,35% so với kế hoạch.

Với những thành tựu đạt được, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam lần thứ 4 vinh dự nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”. Việt Nam tiếp tục được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (WTA) vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”. Nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã nhận được các hạng mục giải thưởng danh giá khác. Làng du lịch Tân Hóa (Quảng Bình) vinh dự nhận giải thưởng “Làng du lịch tốt nhất” do Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) trao tặng.

Về ban hành và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc, quy chế văn thư, cơ quan Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã chỉ đạo, đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động theo đúng quy định. Tổ chức phân công, phân nhiệm các Phó Cục trưởng lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch công tác đã được phê duyệt và các nhiệm vụ phát sinh. Duy trì tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tháng để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và định hướng triển khai, đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc; đồng thời thực hiện tốt vai trò chỉ đạo thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ cơ quan, công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí.

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình tài chính cơ quan Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị dân chủ cơ sở của cơ quan; Báo cáo tài chính công đoàn năm 2023; Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời, lắng các ý kiến phát biểu, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Tại Hội nghị, đồng chí Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết, năm 2023 là năm chịu nhiều ảnh hưởng do hậu quả của đại dịch Covid-19 để lại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, ngành du lịch vẫn đạt được nhiều kết quả hết sức tích cực, là điểm sáng trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Nhằm tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra năm 2024, đồng chí Quản Văn Hải đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng kế hoạch công tác năm, bám sát chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên; đồng thời bám sát nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo thực hiện đúng chức năng của từng đơn vị. Bên cạnh đó, liên kết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác, đặc biệt là các đơn vị trong Công đoàn Bộ VHTTDL để tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng các dịp lễ với quy mô lớn hơn, bài bản hơn. Đối với các công đoàn viên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu cho lãnh đạo Cục, lãnh đạo phòng, giữ vững tinh thần đoàn kết trong cơ quan, phát huy tinh thần sáng tạo, nêu cao trách nhiệm, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TITC

Phát biểu kết luận, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cảm ơn những ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng thời khẳng định Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Bộ VHTTDL triển khai tốt các công việc chuyên môn và các hoạt động khác. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, những góp ý, kiến nghị, đề xuất trong Hội nghị ngày hôm nay là những ý kiến hết sức quý báu để tìm ra giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế thời gian qua. Năm 2024, với tinh thần trách nhiệm cao hơn, Cục trưởng đề nghị, Ban chấp hành Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể các hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng quy định, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu theo kế hoạch công tác năm cũng như hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ lãnh đạo Bộ VHTTDL giao cho Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong năm 2024.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Bản quy chế phối hợp và Giao ước thi đua giữa Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch Công đoàn; bầu Ban Thanh tra nhân dân năm 2024 - 2025.

Lễ ký kết Bản quy chế phối hợp và Giao ước thi đua. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/02/2024

Cùng chuyên mục