Hoạt động của ngành

Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu du lịch 2022

Cập nhật: 08/04/2022 08:58:28
Số lần đọc: 796
(TITC) - Chiều ngày 07/4, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy tham dự và phát biểu tại chương trình.

Các đại biểu kích hoạt chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022.

Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình thu hút sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo với giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Với những sản phẩm, dịch vụ mà chương trình mang lại, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm nhận, trải nghiệm thú vị khi quay lại với mảnh đất này.


Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại chương trình

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Để đảm bảo chất lượng chương trình, Sở Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch tăng cường giám sát công tác triển khai, phục vụ khách và sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình trong các năm tới. Đồng thời Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch bên cạnh việc làm mới sản phẩm, đầu tư sản phẩm mới, hay chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng dịch vụ, công tác đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ khách và truyền thông điểm đến, thì cần hết sức lưu ý thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố về đảm bảo các điều kiện để tổ chức đón và phục vụ khách trong giai đoạn mở cửa lại hoạt động du lịch trong nước và quốc tế.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Sở Du lịch Đà Nẵng trong việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch địa phương.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, hiện nay, ở Việt Nam tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản được kiểm soát tốt. Đó là cơ sở hy vọng các hoạt động cả nội địa và quốc tế sớm bình thường trở lại.

Hoạt động quản lý kinh doanh du lịch phải vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, có phương án xử lý sự cố xảy ra; cần chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường thay đổi do dịch bệnh; cần thắt chặt hơn nữa những mối liên kết đã và đang hình thành, tạo sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Đà Nẵng đẩy mạnh liên kết với các địa phương khu vực miền Trung cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, thu hút, trao đổi khách.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Một vấn đề cũng hết sức quan trọng là cần quan tâm chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm. Đối với thị trường quốc tế cũng cần những bước chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh.


Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết đã ký kết hợp tác liên minh kích cầu khôi phục du lịch Đà Nẵng.

Tại sự kiện, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã công bố hàng loạt gói kích cầu du lịch hấp dẫn cho du khách khi đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, du khách tiếp tục được miễn phí vé tham quan các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố như Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục