Hoạt động của ngành

Đà Nẵng là điểm ''nóng'' mới của du lịch MICE quốc tế

Cập nhật: 21/09/2023 09:30:12
Số lần đọc: 348
“Miền trung Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình khi ngày càng có nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa tới Đà Nẵng. Thành phố này đang phát triển trở thành một điểm đến của các hội nghị, hội thảo, sự kiện và hoạt động tri ân, chiêu đãi”.

Cầu Vàng nổi tiếng của Đà Nẵng. (Ảnh: Micenet)

Đây là đánh giá được đưa ra trong bài viết phân tích thị trường của chuyên trang du lịch nổi tiếng Micenet hôm 14/9. Với hơn 20 năm hoạt động, Micenet là trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Australia và New Zealand cũng như trong khu vực, dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm điểm đến để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc chiêu đãi và triển lãm.

Trong bài viết có tựa đề: “Miền trung Việt Nam là điểm nóng mới của du lịch MICE quốc tế”, Micenet đã dành nhiều lời khen cho Đà Nẵng và đưa ra những phân tích vì sao thành phố thủ phủ miền trung Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến MICE lý tưởng trong khu vực.

Theo chuyên gia của Micenet, có nhiều lý do giúp Đà Nẵng trở thành “ngôi sao đang lên” của khu vực. Thứ nhất, thành phố sở hữu vị trí lý tưởng, khi nằm giữa hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An (cách 30 km) và cố đô Huế (cách 100 km). Thứ hai, có rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao, sang trọng của địa phương và quốc tế dọc theo bãi biển dài 60 km để các doanh nghiệp lựa chọn.

Có nhiều lý do giúp Đà Nẵng trở thành “ngôi sao đang lên” của khu vực. Thứ nhất, thành phố sở hữu vị trí lý tưởng, khi nằm giữa hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An (cách 30 km) và cố đô Huế (cách 100 km). Thứ hai, có rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao, sang trọng của địa phương và quốc tế dọc theo bãi biển dài 60 km để các doanh nghiệp lựa chọn.

Micenet dẫn báo cáo của Công ty lữ hành Asia DMC có 20 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cho thấy, nhiều thị trường châu Á, đặc biệt là Singapore, Ấn Độ và Malaysia, đang quan tâm mạnh mẽ tới du lịch MICE. Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn cho thấy tiềm năng về MICE nhưng thị trường Trung Quốc vẫn chưa hồi phục. Nhu cầu về MICE của châu Âu cũng đã quay trở lại. Quy mô nhóm du khách MICE dao động từ 30 đến 200 người.

“Năm nay, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung nhiều hơn vào các sự kiện MICE. Đà Nẵng tham gia quảng bá du lịch MICE ở nước ngoài, đặc biệt là ở Ấn Độ. Đà Nẵng đã tổ chức các buổi quảng bá lưu động, các chuyến đi gia đình và tham dự các hội chợ thương mại. Thành phố này cũng đang hướng tới việc mở thêm nhiều chuyến bay trực tiếp hơn. Đà Nẵng cũng tặng quà cho các du khách MICE khi lựa chọn thành phố là nơi tổ chức sự kiện”, ông Subhash Chandar, Tổng giám đốc Asia DMC cho biết.

Phòng lớn tổ chức hội nghị tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. (Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)

Minecet dẫn chứng khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một ví dụ điển hình cho điểm đến tổ chức MICE lý tưởng.

Riêng với thị trường Australia, dù lượng khách nước này đến Việt Nam chủ yếu là các cặp đôi và khách du lịch độc lập, tính đến nay, khu nghỉ dưỡng đã nhận được 6 đặt chỗ tổ chức hội thảo, hội nghị trong lĩnh vực IT và chăm sóc sức khỏe. Thậm chí đã có lượt đặt chỗ trước cho năm 2024.

Micenet cho hay, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có nhiều phòng họp, phòng chức năng, thực đơn có thể tùy chỉnh theo yêu cầu và khu nghỉ dưỡng đáp ứng được nhiều hoạt động ngoài trời như thể thao, team building, các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Ông Seif Hamdy, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng nói với Minecet: “Chúng tôi có 2.100 m2 diện tích trong nhà, có thể bố trí câu lạc bộ đêm sau những bữa tiệc. Ngoài trời cũng có nhiều diện tích để tổ chức team building, trò chơi tập thể, tiệc chiêu đãi…”

Micenet nhận định, không chỉ thế, giá trị của khu nghỉ dưỡng còn đến từ khả năng để các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã tạo môi trường để giúp loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm di chuyển tự do trong rừng và tiếp cận dễ dàng hơn nơi ăn uống của chúng.

“Các doanh nghiệp tới đây để du lịch MICE có thể nghiên cứu việc trồng cây để cung cấp thêm thức ăn cho chúng và xây dựng thêm cầu treo để voọc chà vá chân nâu có môi trường sinh hoạt tốt hơn”, Micenet viết.

Ngoài InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Đà Nẵng cũng sở hữu một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác có khả năng tổ chức sự kiện bao gồm Pullman, Furama, Crowne Plaza, Hyatt Regency, Vinpear và Sheraton Grand khi đều có trung tâm hội nghị lớn. Các địa điểm độc lập Công viên APEC và Trung tâm Hội nghị Ariyana cũng phục vụ nhiều loại sự kiện khác nhau.

Theo Micenet, không chỉ có các khu resort bên cạnh những bãi biển đẹp như mơ, Đà Nẵng cũng hút khách MICE do có nhiều điểm tham quan nổi tiếng để khám phá và hoạt động tập thể như làng nghệ thuật điêu khắc đá cẩm thạch ở Ngũ Hành Sơn, hay khu du lịch Sun World Ba Na Hills, điểm đến lý tưởng để các đoàn MICE khám phá do có nhiều trải nghiệm như tham quan cầu Vàng nổi tiếng, các trò chơi giải trí hấp dẫn và các công trình tâm linh kỳ vĩ.

Công viên APEC có thể phục vụ nhiều loại sự kiện khác nhau. (Ảnh: Anh Đào)

Bên cạnh đó, Micenet nhấn mạnh, Đà Nẵng cũng là một điểm đến bốn mùa với các lễ hội và sự kiện diễn ra quanh năm từ văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh đến thể thao và sức khỏe. Các hoạt động chiêu đãi nhân viên của doanh nghiệp có thể tổ chức vào đúng dịp Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF) vào giữa năm hay Giải golf mở rộng BRG. Đà Nẵng có 6 sân golf lớn và được đánh giá tốt.

Micenet gợi ý, từ Đà Nẵng du khách có thể dễ dàng tới Hội An để tham quan di sản phố cổ và trải nghiệm bữa tối trong những ngôi nhà tre giữa cánh đồng lúa hay hành trình du ngoạn đèo Hải Vân để tới cố đô Huế, với phần thưởng dành cho du khách là hàng loạt di tích và kiến trúc cổ kính, lăng mộ các vị vua và chùa chiền, tu viện Phật giáo.

Du lịch MICE là loại hình du lịch tập trung vào việc lập kế hoạch và đặt phòng của các nhóm cho các sự kiện lớn, hội nghị hoặc hội thảo, gồm:

M - Meeting: hội họp

I - Incentive: khen thưởng

C - Conference: hội nghị, hội thảo

E - Event, Exhibition: sự kiện triển lãm

T. Linh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 20/09/2023

Cùng chuyên mục