Tin tức - Sự kiện

Đặc sắc Lễ Khai mạc Không gian văn hóa vùng cao tại Điện Biên

Cập nhật: 16/03/2024 17:01:22
Số lần đọc: 609
(TITC) - Sáng ngày 16/3, tại TP. Điện Biên Phủ đã diễn ra Lễ Khai mạc Không gian văn hóa vùng cao và Hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: TITC

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết, Không gian văn hoá vùng cao và Hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hoá, du lịch là điểm nhấn nổi bật trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Không gian văn hoá vùng cao sẽ tái hiện không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng; từ đó góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm văn hóa, du lịch, những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người, các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là dịp để các địa phương, các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm, nghề thủ công truyền thống, các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch; sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Tại Không gian văn hóa vùng cao, Bảo tàng tỉnh Điện Biên và các huyện, thị xã, thành phố sẽ tái hiện các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tiêu biểu của tỉnh Điện Biên thông qua mô hình các ngôi nhà của dân tộc mình, đồng thời sẽ trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc đến du khách gần xa.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch trong Lễ hội Hoa Ban năm 2024 có sự phối hợp tham gia của 23 tỉnh, thành phố trên cả nước với trên 90 gian hàng, góp phần tăng cường liên kết, hợp tác trong xây dựng, phát triển cũng như xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc. Ảnh: TITC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng cho biết thêm, Không gian văn hoá vùng cao được tổ chức tại Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát) và Hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hoá, du lịch được tổ chức tại Trung tâm giao lưu văn hóa và thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Hai địa điểm tổ chức được kết nối giúp du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực, các hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian, truyền thống; giới thiệu và trình diễn Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông. Tại Không gian văn hóa vùng cao, Bảo tàng tỉnh Điện Biên và các huyện, thị xã, thành phố sẽ tái hiện các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tiêu biểu của tỉnh Điện Biên thông qua mô hình các ngôi nhà của dân tộc mình, đồng thời sẽ trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc đến du khách gần xa.

Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 16/3 - 18/3, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, mang vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên, văn hóa và lịch sử Điện Biên - Tây Bắc và một số địa phương trong nước.

Một số tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT