Hoạt động của ngành

Đắk Nông thúc đẩy phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu

Cập nhật: 24/03/2020 09:48:00
Số lần đọc: 792
Tin từ báo Đắk Nông điện tử cho biết, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông đang đề xuất xây dựng thêm tuyến du lịch thứ 4 tại huyện Cư Jút.


 

Cụ thể, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông phối hợp với UBND huyện Cư Jút sẽ tiến hành khảo sát, xây dựng tuyến du lịch thứ 4 của Công viên địa chất và phát triển các loại sản phẩm, tour du lịch tại khu vực huyện Cư Jút và các điểm lân cận.

Được biết, huyện Cư Jút có nhiều tiềm năng để phát triển một tuyến du lịch riêng, bởi tại địa bàn có nhiều di tích lịch sử cách mạng và di chỉ khảo cổ học. Bên cạnh đó, Cư Jút là địa bàn cư trú của nhiều dân tộc, có nền văn hóa đa dạng cũng như có nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiệu quả. Trong đó, có chuỗi vườn cây ăn trái ở xã Đắk Wil được chọn thí điểm hình thành loại hình du lịch canh nông.

Công viên địa chất Đắk Nông được Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (Global Geoparks Network) đề cử Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) xem xét, công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Công viên Địa chất Đắk Nông có diện tích hơn 4.700km2, chiếm hơn 2/5 diện tích tự nhiên tỉnh Đắk Nông, trải dài 6/8 huyện, thị của tỉnh là Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk G’Long, và thị xã Gia Nghĩa.

Toàn bộ Công viên hiện có khoảng 65 điểm di sản, địa mạo, bao gồm hệ thống các miệng núi lửa, hệ thống hang động núi lửa, và các thác nước…, với hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10.000 mét. Tại nhiều hang động núi lửa, các nhà khoa học ghi nhận, khám phá nhiều nét độc đáo về địa chất, tự nhiên cũng như dấu tích hoạt động của người tiền sử.

Hiện nay, Công viên địa chất Đắk Nông có 03 tuyến du lịch với 44 điểm đã được hình thành với các tên gọi: Tuyến 1 -  “Trường ca của nước và lửa”; Tuyến 2 – “Bản giao hưởng của sự đổi thay” và Tuyến 3 – “Âm vang từ Trái đất”.

Nguồn: bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục