Hoạt động của ngành

“Đánh thức” tiềm năng du lịch Thái Nguyên

Cập nhật: 15/03/2024 14:45:37
Số lần đọc: 685
Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách.


Danh lam thắng cảnh, Khu di tích lịch sử ATK là một trong những điểm thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có hơn 800 di tích và danh lam thắng cảnh đã được kiểm kê, bảo vệ theo quy định, trong đó đa phần là di tích lịch sử, di tích tín ngưỡng và di tích danh thắng. Du lịch Thái Nguyên ngày càng trở nên hấp dẫn du khách bởi không chỉ có giao thông thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú mà Thái Nguyên là nơi hội tụ nhiều thành phần dân tộc, có sự giao thoa mạnh mẽ về văn hóa.

Để “đánh thức” tiềm năng du lịch, thời gian vừa qua, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung xây dựng, phát triển dịch vụ du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo điều kiện thuận tiện nhất cho du khách tiếp cận điểm đến, sử dụng và trải nghiệm dịch vụ...Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: Hiệp hội sẽ tăng cường liên doanh, liên kết các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh để tạo thành các tour, tuyến liên vùng, liên tỉnh để thu hút các du khách ở các tỉnh xa đến với Thái Nguyên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cũng thường xuyên tổ chức các chuyến famtrip để từ đó xúc tiến các sản phẩm của mình đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, Bà Trần Nữ Ngọc Anh, Tổng Giám đốc May Plaza Hotel Thái Nguyên chia sẻ.

Năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đã đón gần 2,5 triệu lượt khách, trong đó có gần 21 nghìn lượt khách Quốc tế. Doanh thu từ du lịch đạt trên 2.100 tỷ đồng. Lộ trình đến năm 2025, ngành du lịch Thái Nguyên đón hơn 3,2 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm; đến năm 2030 đón 5,6 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 6.600 tỷ đồng/năm. Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ quan tâm tới việc hỗ trợ, những khu, điểm du lịch để hoàn thiện những sản phẩm được công nhận điểm du lịch, hỗ trợ các điểm du lịch cộng đồng và hỗ trợ tập huấn, trao đổi kinh nghiệm cho các tổ chức, cá nhân làm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Với những tiềm năng lợi thế trên, cùng sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng, khai thác các tiềm năng du lịch, tạo dựng mạng lưới các điểm du lịch cả về chiều rộng lẫn chiều sâu thì chắc chắn trong tương lai không xa, Thái Nguyên sẽ trở thành điểm đến yêu thích của bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới mảnh đất giàu truyền thống lích sử lâu đời và đầy sắc thái văn hóa này.

Trọng Bình

Nguồn: Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên - thainguyentv.vn - Đăng ngày 13/3/2024

Cùng chuyên mục