Tin tức - Sự kiện

Dấu ấn Đêm Việt Nam “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam”

Cập nhật: 07/09/2023 10:44:45
Số lần đọc: 394
(TITC) - Tối ngày 06/9, tại Trung tâm hội thảo GEM Center, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đêm Việt Nam với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam” trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 17 năm 2023.

Sự kiện có sự hiện diện của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các địa phương; lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch một số quốc gia, cùng các quan khách, đại biểu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh lịch sử dân tộc Việt Nam được viết bởi bao lớp người cần cù lao động, sáng tạo không ngừng, kiên gan bền chí chinh phục tự nhiên, khai khẩn đất đai, xây làng lập ấp, giữ gìn bờ cõi. Theo dòng lịch sử dáng hình non sông Việt Nam ngày nay hiện ra như một bức tranh thủy mặc với núi cao trùng điệp, thung lũng bạt ngàn xanh mát, cánh đồng mênh mông, dòng sông trĩu nặng phù sa, những thắng cảnh được bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới và hơn 3.200km bờ biển, vùng biển đảo với nhiều bãi biển làm đắm lòng du khách.

Lịch sử Việt Nam in đậm sự giao thoa một cách diệu kỳ của nhiều nền văn hoá khác nhau từ Bắc xuôi Nam, từ non cao xuống đồng bằng, từ đất liền ra sông và ra biển, từ cổ đại đến hiện đại, kết hợp giữa Đông và Tây. Đó chính là nguồn gốc của sự đa dạng, hài hoà về văn hoá, phong tục tập quán, lối sống của các cộng đồng dân cư trên khắp mọi miền của dải đất hình chữ S.

Lịch sử Việt Nam hàng ngàn năm được viết nên bởi sự đồng lòng, đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau của 54 dân tộc anh em trong những ngày bình yên cũng như những mùa giông bão. Trong lao động, những nụ cười lạc quan và ấm áp đã tạo tác người Việt Nam chân chất và bao dung, thân thiện và hồn hậu. Trong đấu tranh, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi đã định hình giá trị những con người kiên trung, bất khuất nhưng luôn yêu chuộng hòa bình, hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, hào sảng, sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè thế giới và du khách phương xa như đón người thân trở về.

Tự hào với lịch sử đó, TP. Hồ Chí Minh chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với Thành phố bằng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Việt Nam” để cùng cảm nhận những lớp sắc màu sống động của đất nước và con người Việt Nam. Chương trình cũng là lời chào, lời mời du khách đến với Việt Nam để nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, để đắm mình trong sự thân thiện và nhiệt thành, để khám phá và trải nghiệm nền văn hoá đa dạng và giàu bản sắc, để “sống trọn vẹn ở Việt Nam”; để yêu hơn những ngày mà chúng ta đang sống, những người mà chúng ta đang gặp; để tìm thấy chính bạn trong ngôi nhà Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định.

Đêm Việt Nam với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam” là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động, sự kiện sôi động tại ITE HCMC 2023 - sự kiện du lịch quốc tế thường niên uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kong.

Sự kiện không chỉ chào đón các đại biểu quốc tế đến với TP. Hồ Chí Minh mà còn là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại đây, các đại biểu tham dự đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Âm vang đất nước” với các nhạc cụ dân tộc đặc trưng như Đàn đá, T’rưng, Đinh Pá, bầu, sáo… tất cả quyện hòa tạo nên bản giao hưởng âm vang đậm đà bản sắc Việt Nam.

Điểm nhấn của Đêm Việt Nam là chương trình nghệ thuật “Dáng hình Việt Nam - Niềm cảm hứng mặt trời” khắc họa vẻ đẹp cảnh sắc và con người Việt Nam với cảm hứng mặt trời, biểu tượng niềm tin và khát vọng. Chương trình diễn ra với các chương Shape of Sight -Bình mình Phương Đông, Shape of Smile -  Nụ cười Việt Nam, Shape of Sun -Saigon Here we come.

Một số tiết mục nghệ thuật tại Đêm Việt Nam:

Trung tâm Thông tin du lịch / Ảnh: TITC, BTC

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT