Hành trang lữ khách

Đầu năm vãn cảnh ngôi chùa trầm lắng giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng

Cập nhật: 21/01/2020 10:56:57
Số lần đọc: 1128
(TITC) – Vào những ngày đầu năm 2020, khi xuân Canh Tý bắt đầu chạm ngõ thì vãn cảnh chùa, đi lễ chùa đầu năm như là một thói quen, một nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt. Chùa Tam Bảo là một trong những ngôi chùa nổi tiếng, cổ kính ở Đà Nẵng được mọi người tìm đến chiêm bái.  

Chùa Tam Bảo tọa lạc tại 323 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, được xây dựng từ những năm 1953-1963 (trùng tu lại vào năm 1990) với với lối kiến trúc hài hòa giữa phong cách Đông Nam Á kết hợp nét thuần Việt mộc mạc  và là tổ đình đầu tiên của Quảng Nam – Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Chùa có 5 ngọn tháp cao vút sừng sững đặt cân đối trong khuôn viên, được pha màu trước khi nung khói tạo nên 5 màu sắc biểu tượng của Phật Giáo. Chính điện của chùa được đặt ngay tại trung tâm thờ tượng đức Phật Thích Ca thành đạo ở chính giữa, hai bên đặt tượng đức Phật Thích Ca trì bình khất thực, đức Phật nhập niết bàn, đức Phật thiền định, … Cạnh điện thờ là tủ sách Tam Tạng quý giá.

Tầng dưới chùa Tam Bảo là nơi giảng đạo của sư thầy trong chùa. Tháp chùa cao vút là nơi cất gữ xá lợi Phật Tổ. Đặc việt trước cửa chùa có có 2 cây bồ đề được lấy từ cây bồ đề Đạo trường ở Ấn Độ (nơi Đức Phật Thích Ca thành đạo). Phía sau sân chùa là 2 cây sa – la lấy từ vườn Lumbini (nơi Đức Phật được sinh ra) tỏa bóng mát quanh năm. Ngoài ra chùa Tam Bảo Đà Nẵng còn cất giữ một số pho tượng linh thiêng cùng bộ bàn thờ và pháp tọa bằng gỗ quý hiếm đặt trong chính điện do Hoàng gia Thái Lan hiến cúng.

Nơi đây cũng thường xuyên được mở các khóa tu, những khóa học bổ ích dành cho các Phật tử tham gia và được các Đại đức giảng sư thuyết giảng về những khía cạnh của cuộc sống, để những con người có một cuộc sống lành mạnh hơn. Hiện nay, chùa là một trong những điểm đến du lịch Đà Nẵng mang vẻ rất bình yên, là điểm thưởng ngoạn lý tưởng dành cho du khách, là nơi linh thiêng cho khách hành hương Phật giáo khắp nơi đến cúng bái.

Chùa Tam Bảo - Chốn an lành đủ cho lòng ta thanh nhẹ, đủ để xua tan những lo toan, hối hả của những ngày cuối cùng của một năm cũ và mong an lành, an yên một năm mới./

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục