Hoạt động của ngành

Đề cử 6 món ăn, 3 nhà hàng tham gia Hành trình tìm kiếm và quảng bá đặc sản Việt Nam

Cập nhật: 25/11/2022 08:33:49
Số lần đọc: 757
Hưởng ứng “Hành trình tìm kiếm và quảng bá các món ăn đặc sản, món ăn đường phố và hệ thống nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành Việt Nam (giai đoạn 2022-2023)” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Viện Kỷ lục Việt Nam tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chọn lọc và đề cử Top các món ăn, đặc sản, các món ngon đường phố; các nhà hàng, quán ngon của địa phương.  


Món Bánh tráng nướng Đà Lạt được mệnh danh là “Pizza Đà Lạt” là món ăn đường phố thu hút đông thực khách

Theo đó, 12 món ăn, đặc sản, món ăn đường phố nổi bật và 3 nhà hàng, quán ăn ngon của Đà Lạt để chọn lọc vào “Top 100 món ăn, đặc sản và món ăn đường phố đặc sắc của địa phương 2022-2023” và “Top 200 nhà hàng, quán ngon của địa phương 2022-2023”, góp phần giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan và du lịch.

Cụ thể, về món ăn ngon gồm: Bơ trái cuộn thịt gà nướng, Xà lách rau củ Đà Lạt trộn sốt dâu tây; món ăn đặc sản: Canh atisô hầm giò heo, Súp atisô sụn cá tầm; Món ngon đường phố: Bánh tráng nướng Đà Lạt, Sữa đậu nành.

Sữa đậu nành nóng thơm ngon, bổ dưỡng trong tiết trời se lạnh

Các nhà hàng quán ăn ngon được đề cử gồm: Nhà Hàng Memory (Số 24Đ Hùng Vương, Phường 10, Đà Lạt) với 2 món ăn đặc trưng là Chuồi sùng - heo tộc nướng, Cá tầm xông khói trà; Nhà hàng Le Petit Restaurant Ana Mandara (số 1 Lê Lai, Phường 5, Đà Lạt) với 3 món tiêu biểu ăn tiêu biểu: Rau củ Đà Lạt sốt hoa bụt dấm, Cá hồi cuộn rau củ Đà Lạt, Xà lách bơ trái, hoa Đà Lạt, sốt dâu tây; Nhà hàng Léguda (Lầu 1 Khu du lịch Cáp Treo, đồi Rôbin, Phường 3, Đà Lạt) với món Buffet lẩu rau Đà Lạt.

Cùng với việc giới thiệu tên món ăn, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch còn mô tả cặn kẽ món ăn, nguyên liệu, gia vị chế biến, công thức món ăn, cách chế biến, tên nhà hàng ở Đà Lạt, địa chỉ phục vụ món ăn để du khách dễ tìm kiếm thưởng thức.

Xà lách rau củ Đà Lạt trộn sốt dâu tây

Văn hóa ẩm thực mang đặc sản vùng miền là một phần không thể thiếu làm nên sản phẩm du lịch độc đáo. Việc giới thiệu các món ăn tiêu biểu đặc sắc, nhà hàng, quán ăn ngon của địa phương được chế biến từ những đặc sản như atiso, rau hoa, cá tầm truyền thống, món ăn đường phố phù hợp với tiết trời se lạnh… ghi danh vào “Top 100 món ăn, đặc sản và món ăn đường phố đặc sắc của địa phương 2022-2023” và “Top 200 nhà hàng, quán ngon của địa phương 2022-2023” vào cuối năm 2022 sẽ góp phần quảng bá, tạo sức hấp dẫn với du khách đến với Đà Lạt - Lâm Đồng.

Quỳnh Uyển

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 24/11/2022

Cùng chuyên mục