Hoạt động của ngành

Đến với Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 có gì hấp dẫn?

Cập nhật: 15/11/2019 08:26:39
Số lần đọc: 1075
(TITC) – Trong hai ngày 15 và 16/11/2019, tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 với chủ đề “Sắc hồng cao nguyên đá”. Đây là lần thứ 5 lễ hội được UBND tỉnh Hà Giang tổ chức, đã trở thành hoạt động thường niên của địa phương.

Hoa tam giác mạch bung nở khắp các núi đồi ở Hà Giang (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tam giác mạch là loài hoa được trồng nhiều ở khu vực Tây Bắc, đặc biệt ở Hà Giang. Vào tháng 11, 12, những bông hoa tam giác mạch bung nở, sắc hồng tím nhẹ nhàng cùng cảnh quan núi rừng tạo nên những đồi hoa tam giác mạch đẹp thuần khiết, làm say lòng du khách khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Đến với lễ hội năm nay, ngoài việc được ngắm nhìn, “mãn nhãn” với vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào những trải nghiệm thực tế hấp dẫn, đặc sắc.

Cụ thể, vào tối ngày 15/11, tại Chợ tình Khâu Vai (Mê cung đá Mèo Vạc) sẽ diễn ra đêm nhạc hội “Thắp sáng cao nguyên” vô cùng sôi động. Đêm hội sẽ kết nối du khách với người dân bản địa, tạo nên không gian ấm áp, vui vẻ.  

Lễ khai mạc lễ hội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn Chương trình là sự kết hợp giữa các tiết mục âm nhạc nghệ thuật với trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Hà Giang. Tại đây, du khách cũng có cơ hội giao lưu, trải nghiệm làm bánh tam giác mạch Hà Giang và làm bánh mochi – sử dụng nguyên liệu tam giác mạch cùng các nghệ nhân Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, còn có nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Triển lãm ảnh “Mầm xanh trên đá” và Triển lãm nghệ thuật và không gian ẩm thực tại thị trấn Đồng Văn; Hội thi hướng dẫn viên du lịch tài năng lần thứ I tại Nhà văn hóa tỉnh; Các hoạt động trình diễn, giao lưu văn nghệ dân gian diễn ra tại các điểm du lịch vùng Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn.

Đặc biệt, vào ngày 16/11 tại thị trấn Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Hội thảo liên kết vùng trong chiến lược thúc đẩy kinh tế du lịch Hà Giang và các tỉnh Đông – Tây Bắc Việt Nam. Hội thảo sẽ là dịp để Hà Giang giới thiệu tiềm năng du lịch, thông qua danh mục các dự án du lịch kêu gọi thu hút đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hà Giang và các tập đoàn kinh tế, ghi nhận các ý kiến chia sẻ, đóng góp nhằm phát triển du lịch Hà Giang hơn nữa trong thời gian tới.

Hà Giang là tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với huyện Đồng Văn là huyện cực Bắc của Tổ quốc. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung ngày càng tăng. Trong 9 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đến Hà Giang đạt 948.470 lượt, tăng 2,56% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế là 118.735 lượt, khách nội địa là 829.735 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.004 tỷ đồng.

Với địa hình nhiều núi đá cao, sông suối, rừng đã tạo cho Hà Giang cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm… thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Thu Thủy

Cùng chuyên mục