Hành trang lữ khách

Đi qua đại dịch, mời bạn cùng tôi đến thăm vùng đất Tây Nguyên đại ngàn

Cập nhật: 14/04/2020 09:17:26
Số lần đọc: 949
(TITC) – Tây Nguyên không chỉ có riêng Đà Lạt (Lâm Đồng) – nơi cho người này niềm vui, cho người kia sự mát lạnh, mới nổi tiếng về du lịch, bốn tỉnh còn lại Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị để mọi người khám phá.

Miền đất đại ngàn này chắc có lẽ mang nhiều thương nhớ nhất trong những vùng miền Việt Nam tôi đã ghé thăm. Núi rừng hùng vĩ, con sông con suối miên man rì rào. Chiến thắng đại dịch, bạn và tôi cùng trải nghiệm những điểm đến không thể bỏ qua tại vùng đất mê hoặc này nha.

Nhà thờ gỗ Kon Tum

Sơn nữ Kon Tum có gì níu chân lữ khách? Được mệnh danh là “Ngã ba Đông Dương” trên dãy Trường Sơn . Vùng đất này sở hữu rất nhiều địa điểm đẹp đến say lòng bất cứ du khách nào đến đây. Nhà thờ gỗ với  tuổi đời hơn cả thế kỷ, vững chãi dưới cái nắng, cái gió của  mây trời Tây Nguyên, mang một vẻ đẹp mộc mạc mà ấn tượng vô cùng. Bạn có thể đến thăm nhà thờ gỗ Kon Tum vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu đến vào mùa hoa đậu nở, trên đường tới nhà thờ bạn sẽ gặp sắc hồng, sắc trắng của những con đường hoa làm lộng lẫy thêm nhan sắc Kon Tum.

Hồ Đắk Ke (Măng Đen)

Măng Đen có hơi thở và nét đẹp rất riêng, đã hai lần tôi đến và mỗi lần lại bỏ chút kỷ niệm vào trong. Mê phong cảnh, mê con người, cả ẩm thực nơi đây nữa. Từ trung tâm TP Kon Tum, bạn có thể đi ôtô hoặc xe máy đi trên quốc lộ 24 về phía đông bắc 54km. Vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen thuộc huyện KonPlông từ lâu được du khách ví là thiên đường nghỉ dưỡng. Măng Đen hoang sơ, tĩnh lặng, có thác Pa Sỹ, có hồ Đăk Ke, có Khu Vườn Tượng...đặc biệt thảm thực vật nơi đây vô cùng đa dạng,

Gia Lai lạ thiệt, chợt mưa, chợt nắng. Bạn muốn có một chuyến đi lắng đọng lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ thì hãy cùng tôi khám phá những địa điểm du lịch ở Gia Lai  này nhé. Pleiku – thủ phủ của Gia Lai chỉ cách Kon Tum 50km, ấn tượng khi chạy xa xa nhìn những con đường yên ngựa, lượn lờ lên xuống, cong vút, đôi khi chỉ muốn dừng xe để nhìn ngắm. Và nào là nương cà phê nặng trĩu hạt, hồ tiêu xanh mướt, hay tới biển Hồ Chè bạt ngàn, thoang thoảng hương thơm, ngút tầm mắt ẩn hiện nằm bên bờ bắc Biển Hồ của phố núi. Dường như  màu xanh của lá chè như làm người ta căng tràn nhựa sống hơn, dường như vẻ đẹp của Biển Hồ làm tan mệt mỏi, Núi lửa Chư Đăng Ya rực rỡ giữa trời làm hành trình của bạn sẽ đi hết bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. Chư Đăng Ya sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho bất cứ ai muốn sống trọn với thiên nhiên. Đúng là “Em đẹp quá Pleiku ơi” làm cho bao người thổn thức, bao lữ khách quyến luyến

Biển Hồ Gia Lai.

Dưới chân Núi lửa Chư Đăng Ya

Đừng thắc mắc Đắk Lắk có gì đẹp? Đắk Lắk nằm ở trung tâm Tây Nguyên, là một trong những cái nôi của văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên, mảnh đất đầy yêu thương, đong đầy tình cảm. Về vùng đất của Lễ hội Cà phê, ghé Bảo tàng Thế giới cà phê để tìm hiểu thế giới của cái vị đăng đắng, đằm đậm mà mỗi buổi sáng ta muốn nạp vào như một thứ giản đơn để cho cuộc sống đơn giản. Bảo tàng được lấy cảm hứng chính từ không gian quen thuộc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên linh thiêng. Kiến trúc dựa trên nền tảng và hình dáng của những ngôi nhà rông cao lớn, vững chắc và điều đặc biệt là sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình. Đến với bảo tàng, bạn không những ấn tượng về kiến trúc là hình dáng những ngôi nhà rông cao lớn, vững chắc mà còn tham quan, chiêm ngưỡng, tương tác những đồ chế biến cà phê có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, bài trí ngay trên lối đi, tạo cảm giác chân thực và gần gũi. Đặc biệt, ở đây có khoảng 10.000  vật dụng liên quan đến cà phê được lấy từ Bảo tàng cà phê của Jens Burg- một trong những điểm du lịch đặc sắc của thành phố Hamburg(Đức).

Bảo tàng Thế Giới Cà Phê Buôn Ma Thuột

Cưỡi voi tại Khu du lịch Buôn Đôn

Dừng chân trên đá Voi cha – thần tình yêu ở Yang Tao, nằm cách không xa hồ Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Đá Voi gồm một cặp hòn đá Voi Cha và hòn đá Voi Mẹ, nổi tiếng với truyền thuyết là “hòn đá biết đi”. Đến Đắk Lắk, bạn không thể bỏ qua Buôn Đôn hay Bản Đôn bởi nếu không ghé thăm nơi này thì có lẽ bạn chưa thực sự đến Tây Nguyên. Điều thú vị nhất mà mọi nguời đều mong đợi khi đến Buôn Đôn chính là hoạt động cưỡi voi, một chú voi có thể đưa tầm 3-4 người đi vòng quanh Buôn. Cảm giác thích thú trên hành trình cưỡi voi này chắc là lúc những chú voi đi băng qua sông Serepok.

Đắk Lắk, Đắk Nông là vùng đất của những ngọn thác: nào là thác Gia Long (Dray Sáp Thượng), Dray Nur (Thác Vợ, Thác Hầm), Dray Sap (Thác Chồng, Thác Khói), thác Trinh Nữ, thác Liêng Nung…hầu hết thuộc sông Sêrêpôk, có thác nằm địa phận giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đăk Nông, có thác thì chỉ thuộc Đắk Nông. Mỗi thác mang một vẻ đẹp rất riêng, khó tả nhưng đều đẹp lạ. Thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, hàng ngàn sợi nước tung bọt trắng xóa quấn quít, đan xen lại với nhau tạo nên một cảnh đẹp lung linh, huyền ảo. Còn Dray Sap với độ cao khoảng 50m, trải dài 100m, là thác đẹp nhất. Thác ầm ầm tuôn trào suốt ngày đêm bên những vách đá sừng sững tạo nên sự hùng vĩ hiếm có của ngọn thác này. Gia Long nằm ở thượng nguồn của sông Sêrêpôk đoạn chạy qua tỉnh Đắk Nông. Trong sự mát lạnh của những dòng nước bạn thoải mái hòa mình tắm tiên trong hồ tắm tiên rộng khoảng 80m2 và khám phá một hang động tự nhiên tuyệt đẹp. Rồi Liêng Nung làm bao con mắt ngỡ ngàng trước dòng nước trắng xóa đổ xuống, đẹp mê hồn… 

Thác Dray Nur

Đắk Nông, ngoài vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn thác hung vĩ, những rừng cao su bạt ngàn thì Hồ Tà Đùng được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn" là điểm đến thú vị của hành trình tiếp theo của bạn. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Tà Đùng là từ tháng 8 và kéo dài đến tháng 12. Vì ở thời điểm này, nước hồ dâng cao, trong xanh. Khoảng thời gian này cũng là mùa mưa, cây cối trên các cồn đảo giữa hồ xanh tốt, thời tiết mát mẻ, thuận tiện cho việc khám phá, chụp hình.

Còn và còn nhiều nơi lý tưởng nữa, bạn hãy đến và khám phá thôi! Ẩm thực Tây Nguyên cũng là một điều thú vị, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bạn, hẹn nhé!

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục