Tin tức - Sự kiện

Di sản văn hóa Việt Nam thu hút khách du lịch Nhật Bản

Cập nhật: 11/11/2019 08:12:04
Số lần đọc: 767
Tối 8/11, tại Tokyo, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận Viện di sản thế giới của Nhật Bản tổ chức Hội thảo di sản thế giới của Việt Nam và UNESCO.


Quang cảnh Hội thảo di sản thế giới của Việt Nam và UNESCO. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)

Tham dự hội thảo có Đại sứ Vũ Hồng Nam, Chủ tịch Viện di sản thế giới Nhật Bản Todashi Sugaya, cùng hơn 100 người là đại diện của các công ty du lịch Việt Nam, Nhật Bản, Hiệp hội du lịch Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho rằng giữa Việt Nam và Nhật Bản từ quá khứ đến hiện tại có những nét tương đồng trong văn hóa. Phố cổ Hội An, di sản thế giới của Việt Nam, là một trong các minh chứng mang đậm dấu ấn của văn hóa Nhật Bản đã du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ thứ 16. Đây cũng là dấu mốc cho sự phát triển quan hệ hai nước.

Trong số gần 1 triệu khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam có tới 60-70% đến với Hội An. Hội An là di sản, niềm tự hào không riêng của Việt Nam mà của cả thế giới trong đó có Nhật Bản.

Đại sứ nhấn mạnh, hai nước có nhiều di sản thế giới, đây là tài sản quý báu, do đó, cần phải có những dự án du lịch tương ứng nhằm vừa phát triển kinh tế vừa phát triển giao lưu văn hóa.

Tại hội thảo, Vụ phó Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao Trần Quốc Khánh đã giới thiệu tiềm năng di sản của Việt Nam với 38 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trong đó có 8 di sản vật thể và di sản phi vật thể.

Điều này đã tạo sự hấp dẫn của Việt Nam thu hút khách du lịch Nhật Bản và các nước. Hiện nay, trong 13 triệu khách du lịch đến với Việt Nam có khoảng 800.000 khách du lịch người Nhật Bản. Dự kiến đến năm 2020 sẽ có khoảng 1 triệu khách du lịch Nhật Bản đến với Việt Nam.

Theo ông Trần Quốc Khánh, Việt Nam đồng thời với việc bảo tồn, phát huy di sản sẽ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, củng cố dịch vụ tour, đào tạo lực lượng nhân sự chuyên nghiệp…

Chủ tịch Viện di sản thế giới Nhật Bản Todashi Sugaya cũng giới thiệu về di sản thế giới của Nhật Bản và bày tỏ vui mừng khi khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản những năm gần đây tăng đáng kể.

Theo báo cáo công bố của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản trong tháng 7/2019 đã ghi nhận mức tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 40.800 lượt người. Ông Todashi Sugaya hy vọng, di sản hai nước tiếp tục đóng góp cho du lịch phát triển.

Tại buổi hội thảo, đại biểu và khách mời tham dự đã được thưởng thức các làn điệu dân ca quan họ - di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận, do các nghệ sỹ dân ca quan họ tỉnh Bắc Giang biểu diễn trong trang phục truyền thống liền anh, liền chị.

Nhân dịp này, một số công ty du lịch của Nhật Bản đã tìm hiểu để hợp tác trong lĩnh vực du lịch với các tỉnh Bắc Giang, Quảng Trị, Bắc Ninh, Bình Thuận… sau khi xem các sản phẩm du lịch được trưng bày tại Hội thảo./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT