Hoạt động của ngành

Đồng Tháp đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch sau dịch Covid – 19

Cập nhật: 03/06/2020 10:05:08
Số lần đọc: 744
Nhằm khuyến khích nối lại hoạt động dịch vụ du lịch sau dịch Covid – 19, vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tổ chức hội nghị triển khai kích cầu du lịch 6 tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu tham dự hội nghị. Tham gia chương trình có đại diện các doanh nghiệp, khách sạn, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.


Quang cảnh hội nghị

Chương trình kích cầu du lịch Đồng Tháp năm 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020. Nội dung chính của chương trình là đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các kỳ nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại Đồng Tháp trong năm 2020.

Bên cạnh chương trình kích cầu du lịch năm 2020, tỉnh Đồng Tháp còn hướng tới thúc đẩy khách du lịch mua sắm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh, sản phẩm từ nông sản, đặc sản của địa phương...

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh sẽ áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi các dịch vụ để đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; khuyến khích các Công ty lữ hành xây dựng các chương trình tham quan du lịch nội tỉnh với giá khuyến mãi, giảm giá tour từ 10 – 20%...

Thông tin về chương trình hành động và các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh nhà trong những tháng cuối năm, ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho rằng, đây là thời điềm vàng để ngành du lịch chuyển mình và tăng tốc. Đơn vị nào có sự chuẩn bị sớm và bắt nhịp trở lại sớm sẽ có nhiều cơ hội và ưu thế hơn. Bởi bên cạnh những khó khăn thì đây cũng là cơ hội để ngành du lịch thoát khỏi tình trạng “đóng băng” của thời dịch Covid – 19 hoành hành.

Để nắm bắt cơ hội này, các khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch phải cùng nhau liên kết hợp tác chặt chẽ, quảng bá cho nhau và cùng nhau vượt qua khó khăn. Từ đây đến cuối năm, ngành du lịch tỉnh nhà sẽ thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ và giải pháp kích cầu du lịch, đồng hành cùng các đơn vị kinh doanh du lịch vượt qua khó khăn.

Ông Võ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh mong muốn, các đơn vị lữ hành thu hút khác đến Đồng Tháp nhiều hơn, xây dựng các tour ngắn ngày, tour đi theo nhóm, gia đình, khách lẻ, khám phá sinh thái, tour miệt vườn; đồng thời, liên kết với các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn xây dựng combo sản phẩm du lịch Đồng Tháp.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả truyền thông, ông Thành tận dụng mạng xã hội, liên kết với các trang mạng du lịch toàn cầu để quảng bá chương trình kích cầu du lịch Đồng Tháp; phối hợp với Tổng Cục Du lịch đưa chương trình này của tỉnh vào chương trình của Tổng Cục để tổ chức các đoàn Famtrip cho các hãng lữ hành khảo sát.

Chia sẻ tại hội nghị, đại diện các đơn vị lữ hành lớn (Saigontourist, VietTravel) gợi ý, các sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Đồng Tháp cần đổi mới và đầu tư thêm nhiều dịch du lịch mới, đa dạng hơn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần đặc biệt quan tâm đến việc duy trì và giữ vững chất lượng trong giai đoạn kích cầu du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho rằng, sau thời gian thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid – 19 nghiêm túc và hiệu quả, hiện nay Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới. Do đó cho phép các doanh nghiệp bắt tay vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là đẩy mạnh hoạt động kích cầu phát triển ngành du lịch hậu Covid -19. UBND tỉnh Đồng Tháp cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các cơ sở đơn vị kinh doanh du lịch, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh Đồng Tháp…

Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch, khách sạn trong tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác chương trình kích cầu du lịch./.

Nguồn: Báo Đồng Tháp

Cùng chuyên mục