Hành trang lữ khách

Du lịch Huế đã thực sự khôi phục trở lại sau thời gian “đóng băng”

Cập nhật: 07/09/2020 15:33:56
Số lần đọc: 1313
Sau một thời gian “đóng băng” thì đến thời điểm hiện tại hầu hết các điểm đến và các khách sạn, nhà hàng… ở Huế đã hoạt động trở lại. Lượng khách đến tham quan dần ổn định. Đây có thể nói là một tín hiệu đáng mừng cho du lịch Huế.

Thị trường du lịch Huế đã hoạt động ổn định trở lại

Kể từ khi chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội được xóa bỏ, thị trường du lịch Huế cũng bắt đầu “rục rịch” với việc mở cửa liên tiếp các điểm du lịch. Bước đầu có phần băn khoăn nhưng tới lúc này các điểm “nóng” nhất hầu như đều hoạt động trở lại. Du khách giờ đến Huế đã có thể tham quan khu vực Đại Nội, các lăng tẩm và những điểm di tích khác. Mới đây nhất “Phố Tây” sau hơn 2 tháng ngưng buôn bán đã có văn bản cho phép đi vào phục vụ khách.

Đại Nội – Điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại Huế

Từ đầu tháng 5, ngành du lịch Huế cũng như cả nước đã có khách, dần khôi phục nhịp độ tăng trưởng như trước. Qua kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và ghi nhận ở thời điểm này cho thấy đã có những tín hiệu đáng mừng trong việc phục hồi số lượng du khách. Tuy còn hơi khiêm tốn so với trước kia nhưng cũng có thể kỳ vọng sẽ tạo đà tăng trưởng vào những tháng tiếp theo, nhất là khi mùa hè đang đến gần.

Bên cạnh điểm tham quan thì các lĩnh vực khác như cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống,… Các hoạt động xe/thuyền du lịch, xe hợp đồng, xe taxi cũng đi vào vận hành bình thường. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng và bổ sung các dịch vụ để phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhiều giải pháp kích cầu, phát triển du lịch Huế

Từ những ngày đầu mở cửa lại đã có nhiều chính sách ưu đãi, nhiều sản phẩm du lịch sinh thái nhằm kích cầu du khách đến du lịch Huế. Đầu tiên là miễn phí 100% vé tham quan Đại Nội và toàn bộ hết thống di tích thuộc quần thể Di sản Huế đến ngày 7/5. Tiếp tục kích cầu mạnh, UBND tỉnh giảm 50% giá vé các điểm di tích từ ngày 8/5 tới hết ngày 31/7. Sau đó tùy vào tình hình khôi phục thị trường khách du lịch, tỉnh sẽ thực hiện kích cầu bằng việc giảm phí tham quan các điểm vào những tháng còn lại của năm 2020 nhưng không quá 50%.

Cầu Tràng Tiền – Nét đẹp của Huế

Song song với đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng xây dụng và phát triển gói kích cầu của các doanh nghiệp kết hợp với gói kích cầu của địa phương. Đặc biệt, tổ chức diễn đàn du lịch Huế với chủ đề “Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện” (vào ngày 31/5) nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ lưu trú, kết nối với Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều hãng hàng không để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour hấp dẫn. Thông qua đây giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của tỉnh như: du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác du lịch biển, đầm phá Tam Giang, suối, nước nóng Thanh Tân, thác Mơ – Nam Đông…

Điển hình, Bạch Mã Village sẽ đầu tư thêm hệ thống xe bus, khách sạn 3 sao, bể bơi vô cực, sân khấu nhạc hằng đêm, trò chơi zipline phục vụ khách. Nhiều dịch vụ du lịch mới trên sông Hương như: ngự thuyền cung đình, tiệc tối du thuyền,… hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Một số đơn vị thay vì giảm giá thì chọn nâng cao chất lượng. Ví dụ như, khách lưu trú 3 đêm sẽ được khuyến mãi 1 đêm hoặc tặng bữa ăn sáng, quà lưu niệm. Còn các công ty lữ hành khuyến mãi các điểm tham quan không thu vé,…

Bạch Mã Village – điểm đến vô cùng hot tại Huế

Chưa hết, tỉnh cũng tăng cường các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội, ít nhất một chương trình nghệ thuật 1 ngày trong 1 khung giờ cố định từ 15/7 đến hết năm nay. Cùng với đó là các lễ hội, sự kiện hấp dẫn thu hút khác như: Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - kinh đô áo dài, lễ hội kinh đô ẩm thực, ngày hội lân quốc tế Huế,… Do dịch bùng lại đợt 2 nên các hoạt động lễ hội ở Huế khả năng sẽ được lùi lại qua năm 2021.

Phát triển du lịch Huế là một trong những ngành kinh tế được xem là mũi nhọn của thành phố này. Tuy nhiên, từ khi bùng phát dịch (tháng 2) đến nay, lượng khách đến với Cố đô sụt giảm nghiêm trọng, ước tính đạt khoảng 297.000 lượt, giảm 21%. Trong đó khách quốc tế đạt trên 139.000 lượt, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến sau khi thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch này, Huế sẽ thu hút một lượng khách trong và ngoài nước rất lớn, góp phần phục hồi mạnh mẽ cho du lịch tỉnh nhà. Đồng thời du khách tham gia tour Đà Nẵng đi Huế về trong ngày dịp này sẽ được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới. Chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một điểm đến mới lạ, hấp dẫn sau dịch.

Để có nhiều thông tin về địa điểm du lịch, món ăn ngon, dịch vụ tour giá rẻ bạn cũng tham khảo thêm tại 2 website : https://dulichkhampha24.com/https://tourdanangcity.vn/

Nguồn: Công ty TM &DVDL Dương Hùng

Cùng chuyên mục