Hoạt động của ngành

Du lịch Huế thích ứng với tình hình mới

Cập nhật: 15/01/2021 13:51:31
Số lần đọc: 703
Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch  tỉnh Thừa Thiên Huế. Địa phương này đã và đang xây dựng sản phẩm mới, phù hợp với bối cảnh phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch.


Du khách đến tham quan Không gian Ngọ Môn (Đại Nội Huế) đầu năm mới

Sau thời gian dài trùng tu, Ngọ Môn Huế mở cửa đón du khách tham quan vào đầu năm mới 2021. Thời điểm Ngọ Môn mở cửa đón khách trở lại đúng vào dịp nghỉ Tết Dương lịch. Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế tổ chức lễ Ban Sóc, thu hút du khách các nơi và người dân Huế đến tham quan.

Bà Hà Thị Cúc, du khách ở Hà Nội tham quan khu di sản Huế cho biết: “Tôi vào đây để tham quan Kinh thành Huế. Tôi rất xúc động và cũng rất vinh dự được chứng kiến buổi làm lễ tại đây. Tôi thấy trên thế giới không nơi đâu có được như đất nước Việt Nam. Chúng ta cũng như con cháu của chúng ta nên gìn giữ và tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử của Việt Nam.”

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch như: Ngày hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Festival Nghề truyền thống Huế 2021, Lễ hội Sen, Liên hoan Ẩm thực, Ngày hội Hiphop…

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, tỉnh đã xác định du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn nên phái có cách tiếp cận mới: “Chúng ta biến văn hóa di sản theo một cách tiếp cận mới. Ví dụ cũng một sản phẩm về văn hóa nhưng khi chuyển tải thành hiện tượng thì sẽ tạo ra một trào lưu mới, ví dụ như bộ phim Mắt Biếc chẳng hạn. Qua một bộ phim nhưng tạo thành trào lưu, người ta đến điểm cây cô đơn để check-in, hàng chục ngàn người đến đó. Nếu ngành du lịch dịch vụ mà nhanh tay nhìn ra những điều đó thì chúng ta có thể khai thác rất là tốt.”

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đón từ 3 đến 3,5 triệu lượt khách trong năm nay. Địa phương đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu điểm đến theo các chủ đề: Huế- Điểm đến an toàn và thân thiện; Huế- Thành phố lễ hội hay Huế- Điểm hẹn của bối cảnh phim trường Việt Nam…

Các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm mới, khai thác các tiềm năng thế mạnh riêng của địa phương, chú trọng chất lượng, thu hút khách đến lưu trú dài ngày hơn.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch chủ động tháo gỡ vướng mắc và hỗ trợ cho nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch quy mô lớn: “Ngành du lịch chuẩn bị tâm thế đón khách trong tình hình bình thường mới. Nghĩa là Thừa Thiên Huế đưa ra thông điệp Huế an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Hai là, phải triển khai một cách quyết liệt gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cho người lao động và thực hiện các chính sách kích cầu du lịch một cách mạnh mẽ./.”

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục