Hoạt động của ngành

Du lịch thông minh là chìa khóa để phát triển du lịch bền vững

Cập nhật: 21/05/2020 13:53:11
Số lần đọc: 792
Hội thảo Du lịch thông minh với chủ đề “Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch – dịch vụ thời kì hậu Covid-19” vừa được tổ chức tại Đà Nẵng với mục đích hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mạnh mẽ cùng mong muốn giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch gặp phải.   

 Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator phát biểu tại hội thảo
 
Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các sở ban ngành, doanh nghiệp và chuyên gia về việc nhìn nhận những thách thức, cơ hội đối với doanh nghiệp du lịch thông minh và các phương pháp chuyển đổi số cho du lịch, những định hướng phát triển và mô hình kinh doanh mới.
 
Ông Lý Đình Quân – Giám đốc Songhan Incubator chia sẻ: Trong quá trình giúp các doanh nghiệp khai thác, phát triển tài nguyên bản địa, chúng tôi có 3 nhiệm vụ đó là: Ươm tạo các star-up ngành du lịch dịch vụ, giúp địa phương xúc tiến hình thành các hệ sinh thái du lịch của mình, tìm những sân chơi cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch và công nghệ gặp gỡ nhau.
 
Songhan Incubator đang nỗ lực giúp các địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số trong cách làm du lịch. Sử dụng nền tảng số để xây dựng và quảng bá thương hiệu toàn cầu. Cũng như, lấy nền tảng kết nối vạn vật làm cho du khách hài lòng từ lúc đến cho đến lúc ra về. Cách giữ chân và thu hút du khách tốt nhất chính là giúp họ lưu lại những ký ức đẹp về một điểm đến.
 
Cũng trên nền tảng số, hình thành “một hệ sinh thái số” cho du lịch Đà Nẵng, hệ sinh thái số này cho phép cơ quan chính quyền, quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp có thể gặp nhau và đáp ứng những nhu cầu từ du khách, từ đối tác. “Chúng tôi muốn góp phần đưa thương hiệu du lịch Đà Nẵng ngày càng vươn ra một cách mạnh mẽ trên toàn cầu. 
 

Bà Lê Mai Anh – Giám đốc Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire
 
Bà Lê Mai Anh – Giám đốc Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire cho biết, đại dịch COVID-19 với những tác động nặng nề đã buộc ngành du lịch phải thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng của mình.
 
Truyền thông sản phẩm, truyền thông điểm đến giờ đây phải bảo đảm và thích nghi với các yếu tố như tính định hướng, tính đối tượng, sự kịp thời và tính đúng đắn. Truyền thông du lịch càng lúc phải càng nâng cao tính chủ động, không chỉ qua kênh trung gian báo chí, cơ quan truyền thông chính thống, mà phải tận dụng các nền tảng mạng xã hội, các phương truyền thông online. Và chính doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nắm thế chủ động, trực tiếp lan tỏa thông điệp của mình đến công chúng. Công việc đòi hỏi phải có sự quan tâm và thường xuyên, kịp thời. Bên cạnh đó, phải có kênh đánh giá giám sát các yếu tố phản hồi như lượt xem, lượt chia sẻ, các bình luận…
 

Đại diện Công ty VuFood giới thiệu sản phẩm VuPower – cho thuê pin sạc dự phòng tự động tại hội thảo
 
 
Quang Hà

Cùng chuyên mục