Hoạt động của ngành

Du lịch TP.HCM đạt doanh thu khoảng 3.100 tỷ đồng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

Cập nhật: 08/02/2022 05:49:14
Số lần đọc: 631
Thị trường du lịch dịp Tết Nguyên đán ở TP.HCM ghi nhận rất nhiều tín hiệu khả quan. Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 Tết Nhâm Dần, tổng doanh thu từ du lịch trên địa bàn đạt khoảng 3.100 tỷ đồng.  


Cụ thể, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch trên toàn địa bàn TP.HCM khoảng 300.000 lượt khách, doanh thu khoảng 300 tỷ đồng. Khách lưu trú tại TP.HCM mang lại doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng. Khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như: ăn uống, vận chuyển,... là 1 triệu lượt, doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng.

Khu du lịch Suối Tiên đón 85.000 lượt khách trong 6 ngày Tết Nhâm Dần.

Các đơn vị kinh doanh du lịch tại TP.HCM cho biết, lượng khách trong dịp Tết Nhâm Dần tăng mạnh so với 2 năm trước đây. Trong vòng 6 ngày từ mùng 1 tới mùng 6 Tết, Khu Du lịch Suối Tiên (TP.Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) đón hơn 85.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi, giải trí. Còn riêng hệ thống xe buýt 2 tầng tham quan thành phố thời gian dịp nghỉ Tết luôn trong tình trạng “cháy vé”.

Ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty du lịch Ảnh Việt cho biết đơn vị đã đón 12.000 lượt khách trong dịp Tết này: "Tết năm nay là một cái Tết rất vui mừng của chúng tôi vì lượng khách đến TP.HCM rất đông. Xe buýt 2 tầng mui trần của chúng tôi hoạt động xuyên Tết, phục vụ từ 8h sáng đến 1-2h sáng hôm sau. Chúng tôi phải hoạt động hết công suất, đó là tín hiệu vui đầu năm".

Xe buýt 2 tầng mui trần tại TP.HCM phục vụ khách dịp Tết Nhâm Dần.

Không chỉ khách từ các tỉnh, thành đến TP.HCM mà người dân TP.HCM đi du lịch trong dịp Tết cũng rất lớn. Hầu hết các đơn vị lữ hành đều có những đoàn khách khởi hành ngay từ mùng 1 Tết. Trong đó, từ mùng 2 đến mùng 4, Công ty Vietravel đã có 4 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TP.HCM đến Phú Quốc. Còn tại Công ty Lữ hành Saigontourist cũng phục vụ hơn 6.800 khách trong 6 ngày Tết.

Bà Hoàng Thuỳ Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết: "Những điểm đến như Vũng Tàu, Đà Lạt, Sa Pa là khách đi nhiều nhất. Sự tăng trưởng của thị trường Tết vừa rồi đã tạo động lực và điều kiện tốt cho thị trường du lịch 30/4 và hè sắp tới"./.

Minh Thắm

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục