Tin tức - Sự kiện

Du lịch Việt Nam tăng cường hợp tác với Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA)

Cập nhật: 19/01/2022 13:46:54
Số lần đọc: 700
(TITC) - Ngày 18/01, tại khách sạn Sokha Beach Resort, bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 tại Sihanoukville (Campuchia), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã gặp gỡ song phương với Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Bà Liz Ortiguera. Dự họp có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL), đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL).

Đoàn Việt Nam tại buổi gặp gỡ song phương

Tại buổi gặp, hai bên đã bàn về hướng hợp tác trong thời gian tới, cũng như sự hỗ trợ của PATA đối với ngành du lịch Việt Nam nhằm phục hồi và phát triển sau những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao PATA trong việc thúc đẩy, xúc tiến phát triển du lịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và đặc biệt với các nước ASEAN trong đó có Việt Nam trong thời gian qua. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết thời gian qua đại dịch Covid-19 đã có những ảnh hưởng nặng nề tới du lịch và sự phát triển chung của toàn cầu nói chung và Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Thứ trưởng cho biết, tháng 11/2021 Việt Nam đã triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại với slogan “Live fully in Vietnam”. Việt Nam cũng đang lên kế hoạch mở lại đường bay thường lệ tới các điểm đến quốc tế, xem xét mở lại các tuyến đường bộ và đường biển.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt (trái) và Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (phải) tại buổi gặp gỡ

Thứ trưởng vui mừng cho biết đến nay Việt Nam là một trong sáu nước có tỷ lệ tiêm chủng ngừa Covid-19 cao nhất thế giới và đã chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Việt Nam sẽ nắm bắt mọi cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế du lịch. Tại ATF 2022 lần này, Việt Nam sẽ hợp tác với các nước thành viên ASEAN để thu hút khách du lịch tới với khu vực.

Thứ trưởng cam kết Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với PATA, tham gia tích cực vào các hoạt động do PATA tổ chức và mong muốn PATA sẽ là cầu nối giữa du lịch Việt Nam với du lịch các nước khác để xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới thế giới; kết nối du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp quốc tế để họ có sự quan tâm hơn với Việt Nam và ASEAN; thắt chặt mối quan hệ với PATA thông qua các hoạt động, chương trình đào tạo nhân lực.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ song phương

Trong buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã mời Giám đốc điều hành PATA đến thăm Việt Nam và dự các sự kiện lớn như Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam và hội chợ du lịch quốc tế như ITE HCMC và VITM.

Về phía PATA, Bà Liz Ortiguera, Giám đốc điều hành cũng cam kết hỗ trợ bằng tất cả nguồn lực để xúc tiến phát triển du lịch Việt Nam, đặc biệt là thông qua các sự kiện trực tuyến và mạng xã hội. Bà khẳng định không có điểm đến nào có thể phục hồi riêng, chúng ta cần phục hồi hình ảnh du lịch chung. Gần đây, PATA đang thực hiện dự án marketing thương hiệu du lịch Châu Á, truyền thông quảng bá các điểm đến hấp dẫn của khu vực. Bà Liz cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam về chủ đề du lịch bền vững, mạo hiểm và giải pháp marketing hiệu quả trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tặng quà kỷ niệm bà Liz Ortiguera

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm bà Liz Ortiguera

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT