Hành trang lữ khách

Du ngoạn thưởng xuân với suối, biển, đầm ở Bình Định

Cập nhật: 08/02/2021 09:12:31
Số lần đọc: 650
Nếu tình hình dịch Covid-19 không có diễn biến khác trên địa bàn tỉnh ta, với các chuyến du ngoạn ngày xuân sắp tới, bạn có thể chọn ngắm cảnh, thư giãn với suối, đầm, biển ngay trong tỉnh và sẽ cảm nhận được sức cuốn hút riêng ở các nơi này. 

Gợi ý cho bạn một trong những lựa chọn du xuân là về ngắm cảnh đầm ở huyện Phù Mỹ, với các dịch vụ của Công ty du lịch Bình Long (Bình Long Travel, điện thoại liên hệ: 0909 922 230). Hơn một tháng qua, tại khu đầm sen thôn Chánh Trạch 1, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Long Travel đã trồng các loại hoa hướng dương, cúc, mào gà... đồng thời làm lại xích đu, làm mới 3 chòi lợp lá, cùng một số tiểu cảnh như giường tre, vòng treo dây leo cho khách nghỉ ngơi, chụp hình. Trong đầm cũng bắt đầu thả cá nuôi để khách câu giải trí. Từ mùng 2, đầm sen Bình Long bắt đầu mở cửa lại đón khách (vé người lớn 20.000 đồng/người, trẻ em 15.000 đồng/người, trẻ dưới 5 tuổi miễn phí), với các dịch vụ kèm theo như: Cho thuê trang phục (quần áo bà ba, váy áo yếm, nón lá, mũ lát), phục vụ ăn uống. Khách có thể thưởng thức và mua về làm quà sản phẩm trà bí đao Bình Long sản xuất từ đặc sản bí đao “khổng lồ” ở địa phương.

Bình Long Travel cũng phục vụ khách đi thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp đầm Trà Ổ, sau đó thưởng thức các món ăn đặc sản đồng quê. Công ty cũng đầu tư khu homestay (có 4 phòng với view sân vườn và đầm) tại thôn Chánh Khoan Đông, xã Mỹ Lợi, phục vụ khách muốn ở lại qua đêm nơi làng quê, sáng sớm dậy ngắm bình minh trên đầm Trà Ổ. Đáp ứng nhu cầu chụp ảnh “check in”, khu homestay có làm mới xích đu, cánh quạt gió, vòng dây leo, vòng trái tim...  

Ra đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn)  ngắm cảnh đẹp biển đảo trong ngày xuân sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho bạn. Tại Nhơn Châu có một số DN, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong đó, Công ty TNHH MTV Cù Lao Xanh Quy Nhơn (36 Xuân Diệu, TP Quy Nhơn; điện thoại liên hệ: 0988 355 468 - 0358 234 234) đầu tư bài bản nhất với những dịch vụ khép kín phục vụ khách tour 1 ngày, 2 ngày 1 đêm. Ngoài ngắm cảnh đẹp quanh xã đảo, tắm biển, lặn ngắm san hô, thì Công ty còn cho khách trải nghiệm miễn phí chèo thuyền kayak, ván trượt sub trên biển… để có ảnh lưu niệm ấn tượng. Khách đi tour ở lại qua đêm được nghỉ tại khách sạn Bình Minh Cù Lao Xanh (khách sạn tiêu chuẩn du lịch duy nhất ở xã đảo) được Công ty Cù Lao Xanh Quy Nhơn đầu tư xây dựng.    

Công ty Cù Lao Xanh Quy Nhơn còn tổ chức các tour kèm chương trình team building, gala dinner ngoài bãi biển hoặc trên sân thượng tầng 6 của khách sạn; trải nghiệm “câu mực đêm cùng ngư dân” hoặc “chạy bộ quanh đảo” cho các đoàn khách có nhu cầu. Sau khi kết thúc tour, mỗi đoàn khách sẽ được gửi tặng những tấm hình, video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi.  

Nếu bạn muốn hành trình du xuân vừa được ngắm cảnh miền núi vừa có điểm đến thư giãn tốt cho sức khỏe, khu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh (thôn Vĩnh Trường, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh; điện thoại liên hệ: 0256 6516 999 - 0868 444 111) chào đón bạn. Khu du lịch thời gian qua đầu tư thêm nhưng vẫn giữ nét nguyên sơ khung cảnh thiên nhiên làm điểm nhấn thu hút khách. Những ngày xuân sắp tới, trời có lẽ vẫn còn se lạnh, thật thích thú khi ngâm mình trong bồn tắm nước khoáng ấm được thiết kế mộc mạc, với không gian mở để khách hòa mình cùng thiên nhiên. Rời bồn tắm trong cảm giác sảng khoái và khỏe khoắn hơn, bạn thêm phần ngon miệng khi được thưởng thức đặc sản như: Gà nước nóng, cá nước nóng, hay các món ngon chế biến từ heo đen nuôi ở xã vùng cao Vĩnh Kim (Vĩnh Thạnh), rau dớn mang đậm hương vị núi rừng…

Đặc biệt, khách thưởng thức rượu nhung nai Vĩnh Kim ở khu du lịch sẽ nhớ mãi hương vị hòa quyện 3 nguyên liệu chính: Nhung nai nuôi ở vùng cao, mật ong ruồi, rượu Vĩnh Cửu (đặc sản huyện Vĩnh Thạnh). Loại rượu này tác dụng tăng cường sức khỏe, còn có “ông uống bà khen” hay không thì cánh mày râu thưởng thức xong rồi “hồi sau sẽ rõ”.../.        

HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục