Tin tức - Sự kiện

Dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc

Cập nhật: 11/08/2021 15:09:19
Số lần đọc: 748
Ngày 11/8, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 2852/BVHTTDL-VHDT gửi UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc về việc dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn, năm 2021.


Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X, năm 2018

Theo đó, ngày 24/3/2021, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định 1025/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn, năm 2021. Trên cơ sở đó, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Ngày hội.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL quyết định dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn, năm 2021 (thời gian dự kiến tháng 11 năm 2021).

Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ngày hội vào thời điểm thích hợp.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc là hoạt động định kỳ tổ chức 3 năm/lần, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kì mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

 

Thanh Thủy

 

Nguồn: bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT