Tin tức - Sự kiện

Forbes bình chọn Ninh Bình là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất năm 2023

Cập nhật: 10/04/2023 07:58:00
Số lần đọc: 388
(TITC) - Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố 23 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2023, trong đó Ninh Bình là 1 trong 6 điểm đến hàng đầu châu Á được bình chọn bởi các chuyên gia du lịch.

Năm 2023, nhu cầu du lịch trên toàn thế giới đã quay trở lại và sôi động hơn kể từ khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu những chuyến du lịch vòng quanh thế giới, từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi... nơi có những bãi biển tuyệt đẹp hay những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ trong lành.

Bến thuyền Tràng An

Ninh Bình là một điểm đến không còn xa lạ với khách du lịch trong nước. Tuy nhiên, đối với những du khách quốc tế, nơi đây vẫn còn là một viên ngọc ẩn của châu Á. Kể từ khi xuất hiện trong bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu lâu), Ninh Bình đã được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn và ngày càng thu hút khách du lịch.

Đầm Vân Long

Với hệ sinh thái đặc trưng, Ninh Bình nổi bật với những ngọn núi đá khổng lồ, những hang động kỳ bí, cùng những cánh đồng lúa bát ngát trải dài và những dòng sông xanh uốn lượn. Đến đây, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những chuyến tham quan trải nghiệm đầy thú vị bằng thuyền ở Tràng An, Tam Cốc hay Đầm Vân Long, chụp ảnh ảnh check-in tuyệt đẹp từ độ cao của hang Múa, khám phá hệ sinh thái đa dạng ở Vườn quốc gia Cúc Phương và Vườn chim Thung Nham...

Nhà thờ đá Phát Diệm

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, nơi đây còn đặc biệt hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc lịch sử - văn hóa lâu đời. Đó là quần thể di tích Cố đô Hoa Lư trầm mặc, động Am Tiên huyền bí, Nhà thờ đá Phát Diệm với kiến trúc ấn tượng...

Thưởng thức ẩm thực địa phương là một điều không thể thiếu trong bất kỳ chuyến hành trình du lịch nào. Hàng loạt những món ăn hấp dẫn từ dê như dê nướng, dê hấp, nem dê, dê tương gừng; bên cạnh đó là cơm cháy ruốc, gỏi cá nhệch, cá kho gáo, bún chả quạt, rượu Kim Sơn...  mang đến cho du khách những hương vị thơm ngon đặc trưng khó quên.

Hang Múa

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Forbes)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT