Hoạt động của ngành

Gia Lai: Đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của Pleiku

Cập nhật: 12/07/2021 15:34:34
Số lần đọc: 752
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku vừa tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến 2030.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc

Dự thảo Nghị quyết đã đề ra mục tiêu triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển nhanh, bền vững ngành du lịch; tập trung xây dựng hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, đưa TP. Pleiku trở thành điểm đến hấp dẫn, quan trọng trong liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và các địa phương khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. Phấn đấu đến năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị quyết, trong đó, nhấn mạnh đến yếu tố phát triển du lịch bền vững gắn với giữ gìn bản sắc đô thị, cần tạo thương hiệu riêng để Pleiku xứng đáng là thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”. Các ý kiến phản biện được tổng hợp gửi về Thường trực Thành ủy để hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết trình Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa XII) sắp tới.

Hoàng Ngọc

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục