Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu cá ngừ đại dương Phú Yên tại VITM Cần Thơ

Cập nhật: 02/12/2019 08:49:43
Số lần đọc: 822
(TITC) - Nhân dịp Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Cần Thơ 2019, ngày 30/11, tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên đã tổ chức chương trình giới thiệu Cá ngừ đại dương Phú Yên.


Các đầu bếp tỉnh Phú Yên chuẩn bị trình diễn phi lê cá ngừ đại dương

Tham dự chương trình có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhân dân, du khách trong và ngoài nước, phóng viên báo chí đến tham dự.

Tại chương trình, các đầu bếp tỉnh Phú Yên đã trình diễn phi lê cá ngừ đại dương và phục vụ du khách thưởng thức ngay tại chỗ. Theo anh Nguyễn Văn Bông, Chi hội phó Chi hội đầu bếp tỉnh Phú Yên, một yếu tố quan trọng là những đồ gia vị đặc trưng của Phú Yên kết hợp với cá ngừ đại dương sẽ tạo thành những món ăn tuyệt vời. Cách thưởng thức cá ngừ đại dương tươi sống cùng với những gia vị đậm đà mặn, ngọt chua, cay làm cho món ăn này trở thành một đặc sản của tỉnh.


Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh cho biết, Phú Yên là ngư trường đánh bắt cá ngừ đại dương đầu tiên của cả nước, hàng năm khai thác được khoảng 5-10.000 tấn cá ngừ đại dương. Vừa rồi có 2 con cá ngừ to nhất có trọng lượng 367 kg và 200 kg đã được mang ra TP.HCM và Hà Nội để trình diễn cho du khách thưởng thức.

Chúc mừng Phú Yên với món ẩm thực độc đáo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá đây là một đặc sản của tỉnh, có thể phát triển trở thành một sản phẩm du lịch riêng có, tạo điểm nhấn cho du lịch Phú Yên.


Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Đánh giá rất cao đặc sản cá ngừ đại dương Phú Yên, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã mời tỉnh Phú Yên tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 và tổ chức trình diễn giới thiệu cá ngừ đại dương Phú Yên tại hội chợ.

Một số hình ảnh trong chương trình giới thiệu cá ngừ đại dương Phú Yên:

Truyền Phương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT