Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu hơn 600 bộ áo dài tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Cập nhật: 07/04/2021 09:36:10
Số lần đọc: 667
Sự kiện “Áo dài của chúng ta” giới thiệu hơn 600 bộ trang phục áo dài từ 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế, trong đó có những nhà thiết kế nổi tiếng như: Minh Hạnh, Ngọc Hân, Lan Hương, Chu La, Trịnh Bích Thủy...


 Hơn 600 bộ trang phục áo dài sẽ được giới thiệu trong không gian văn hóa là Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Chiều 6/4, Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long phối hợp với Tạp chí Tinh hoa Đất Việt thông tin về sự kiện trình diễn áo dài truyền thống mang tên “Áo dài của chúng ta”, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Theo đó, với mong muốn áo dài trở thành di sản của Việt Nam và thế giới, sự kiện “Áo dài của chúng ta” sẽ được diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào lúc 19h30 ngày 9/4.

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Áo dài Di sản Việt Nam của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với mong muốn phát huy hơn nữa vẻ đẹp của tà áo dài để trang phục này trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới.

Sự kiện sẽ có 15 nhà thiết kế trong cả nước giới thiệu 15 BST áo dài lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới. Như NTK Huệ Thi (Cần Thơ) sẽ mở màn bằng bộ sưu tập đậm chất Việt Nam; NTK Trung Beret (Đắklắk) diễn đạt sự bình yên của đất nước Lào; NTK Trần Thanh Mẫn (Huế) thể hiện tính hoàng gia sang trọng của Thái Lan; NTK Cao Duy (Tiền Giang) những kỳ quan của đất nước Trung Quốc; NTK Ngọc Hân (Hà Nội) diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình; NTK Trần Thiện Khánh (Huế) phong cách Hàn quốc thông qua những bộ áo Hanbok; NTK Hà Duy (Hà Nội) với kiến trúc của Nhật bản được thể hiện bằng sự sâu lắng nhẹ nhàng; NTK Trịnh Bích Thủy (Hà Nội) với những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp; NTK Công Huân (thành phố) mạnh mẽ với nữ thần tự do nước Mỹ....

Tất cả những bộ sưu tập sẽ được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như Lụa Vietnam Silk House và vải Gai AP, một chất liệu truyền thống bị lãng quên nhiều năm và đã được sống lại. Thông qua đó chất liệu truyền thống Việt Nam sẽ ghi thêm dấu ấn đậm nét về cội nguồn dân tộc trên chiếc áo dài.

Tại chương trình hơn 600 bộ áo dài sẽ được giới thiệu trong không gian văn hóa là Văn Miếu - Quốc Tử Giám với sự tham gia của hơn 400 diễn viên.

Đặc biệt, buổi trình diễn còn có sự góp mặt của của phu nhân của các đại sứ Ý, Ấn Độ, Lào, Belarus, các thành viên của Mozambique… cùng các nghệ sĩ như NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trà Giang.

Ngoài ra còn có sự tham gia của 100 học viên của Học viện Phụ nữ, 40 thiếu nhi của đội tuyển trống thiếu nhi Hà nội, cùng 90 người mẫu từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Áo dài truyền thống là một di sản văn hóa quan trọng, gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Thời gian qua, nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đã nỗ lực đề xuất công nhận áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng đến đề xuất Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc - UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” góp phần tiếp tục thúc đẩy ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo vệ áo dài truyền thống, tôn vinh và quảng bá trang phục truyền thống của người Việt.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT