Hoạt động của ngành

Hà Giang xúc tiến du lịch miền Trung, Tây Nguyên

Cập nhật: 19/03/2019 10:51:26
Số lần đọc: 1062
Ngày 18/3/2019, tại Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Hà Giang – di sản và hoa”.


Các ông Nguyễn Văn Sơn, Hà Văn Siêu và Vũ Thế Bình chủ trì nội dung tham luận giải pháp phát triển du lịch Hà Giang tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo và các ban ngành tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng và hơn 100 đại diện doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí… Đặc biệt, tham gia đoàn xúc tiến còn có Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang – Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang – Nguyễn Văn Sơn.

Trong lời phát biểu giới thiệu, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Hà Giang là nơi giao thoa tiếp giáp giữa hai vùng văn hóa Đông Bắc - Tây Bắc; đồng thời, là điểm trung chuyển giữa cung đường du lịch Đông Tây Bắc và tiếp giáp với thị trường du lịch tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; có nhiều cảnh quan tự nhiên của vùng núi đá và núi đất hùng vĩ, có cột cờ Lũng Cú kiêu hãnh nơi biên giới địa đầu Tổ quốc; là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời, nơi hội tụ của 19 dân tộc với những đặc trưng riêng có…; đặc biệt, Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn, với những cánh rừng nguyên sinh còn ít dấu chân người... 

Hà Giang xác định phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, có trách nhiệm với môi trường và xã hội; phát triển phải đi đôi với gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống tiêu biểu, đặc sắc của địa phương…  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 20 công ty, văn phòng đại diện hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, tổng số cơ sở lưu trú phục vụ du lịch là  618 (với 5.998 phòng; 9.312 giường), trên 200 nhà hàng phục vụ du lịch và 37 làng văn hóa du lịch cộng đồng... Năm 2018, Hà Giang đón 1,15 triệu lượt khách du lịch, trong đó, có 250 ngàn lượt khách quốc tế, với doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Hà Giang – Di sản và Hoa”  là cơ hội giới thiệu hình ảnh quê hương, con người, các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng và khác biệt của tỉnh Hà Giang; đồng thời, hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác trong phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh khu vực miền Trung. 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang – Triệu Tài Vinh, trong lời phát biểu cảm ơn, khẳng định: Hôm nay, tại Khánh Hòa tôi là doanh nghiệp, tôi sẽ nghe ý kiến của khách để chiều lòng khách, nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu doanh nghiệp. Hà Giang rất đặc biệt, Việt Nam có cái gì Hà Giang có cái đó, nhưng những cái Hà Giang có mà nơi khách không có. Đặc biệt, công viên của Hà Giang khác những nơi khác, người ta trồng cỏ, nuôi bò trên lưng núi; có vàng, nhưng vàng chôn trong đá. Hà Giang có hàng trăm ngôi làng. Mỗi làng có một già làng, già làng là hạt nhân để làm du lịch và là hạt nhân để bài trừ tệ nạn và hạt nhân để phát triển.

Tại Hội nghị, tỉnh Hà Giang tổ chức trình chiếu clip giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh và các dự án kêu gọi đầu tư du lịch… Nhiều đại biểu tham luận các vấn đề liên quan đến du lịch Hà Giang và giải pháp liên kết để phát triển du lịch hiệu quả…

Trước đó, ngày 17/3, tại Quảng trường 2/4 của thành phố Nha Trang, Hà Giang tổ chức Không gian văn hóa du lịch “Hà Giang – Di sản và Hoa” trưng bày các sản phẩm đặc sản và hình ảnh đặc sắc của Hà Giang; đồng thời, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã trình diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách đêm 17/3./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục