Hoạt động của ngành

Hà Nội: Kiểm tra an toàn phòng, chống dịch tại các khách sạn ngoại thành

Cập nhật: 21/05/2021 09:19:05
Số lần đọc: 747
Ngày 20/5, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Du lịch và Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các khách sạn được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt làm nơi cách ly có thu phí cho khách nhập cảnh ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Cụ thể, đoàn đã kiểm tra hệ thống khách sạn Bình An 1, Bình An 2, Bình An 3 tại huyện Sóc Sơn. 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra quy trình đón khách cách ly tại khách sạn Bình An 1.
 
Đợt kiểm tra này nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú du lịch nói chung và các khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh nói riêng, đồng thời bảo đảm cho việc thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Đỗ Hiên, chủ hệ thống khách sạn Bình An cho biết, tổng số khách cách ly tại các khách sạn Bình An là 1.000 người, hiện còn cách ly 16 người (khách sạn Bình An 1 có 12 người, Bình An 2 có 4 người, Bình An 3 vừa kết thúc khách cách ly).
 
Hiện nay, toàn bộ hệ thống khách sạn Bình An đều thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho khách thực hiện cách ly, như: Lắp đặt camera giám sát, thực hiện phân luồng khách, tổ chức phun khử khuẩn thường xuyên, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện quy trình vận chuyển đồ ăn cho khách đúng quy định.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Lê Đức Tuyên cho biết, các khách sạn làm nhiệm vụ cách ly đều có các nhân viên y tế và công an trực hằng ngày để giám sát, bảo đảm khách không tự ý đi lại giữa các phòng. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn thường xuyên tổ chức các cuộc họp để chấn chỉnh, nhắc nhở công tác bảo đảm an toàn phòng dịch tại các khách sạn.
 

Đoàn kiểm tra tại khách sạn Bình An 2.
 
"Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các bếp ăn để bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngoài ra, hệ thống phân loại rác thải của khách cũng được thực hiện đúng quy trình với hai loại là rác thải sinh hoạt và rác thải y tế. Rác thải khi được đưa ra khỏi khách sạn đều được phun khử khuẩn và xử lý đúng quy trình", ông Lê Đức Tuyên nói.
 
Đoàn kiểm tra ghi nhận công tác phòng, chống dịch hệ thống khách sạn Bình An tại huyện Sóc Sơn cơ bản đã thực hiện đúng quy trình phòng dịch. Tuy nhiên, với diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, đặc biệt là sự lây lan nhanh của biến chủng vi rút SARS-CoV-2, đoàn kiểm tra yêu cầu tất cả hệ thống khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí cần phải thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt thủ tục, quy trình, bảo đảm không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
 
Trưởng phòng Lưu trú (Sở Du lịch Hà Nội) Kiều Việt lưu ý, tất cả 19 khách sạn được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt làm nơi cách ly tập trung có thu phí cho người nhập cảnh cần phải tuân thủ tuyệt đối các khâu an toàn phòng, chống dịch; nâng cao chất lượng dịch vụ để khách cách ly cảm thấy thoải mái trong quá trình lưu trú, cách ly dài ngày tại khách sạn. 
 

Kiểm tra hệ thống camera giám sát tại khách sạn.
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ (Sở Y tế Hà Nội) Vũ Duy Hưng đề nghị, đơn vị quản lý khách sạn Bình An cần phải lập danh sách khách và lực lượng phục vụ tại đây, không được để lọt những người không có nhiệm vụ ra vào khách sạn để tránh nguy cơ rủi ro có thể xảy ra.
 
Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu đề nghị, hệ thống khách sạn cần phải bổ sung ngay máy quét QR code trong khai báo y tế; triển khai hệ thống camera giám sát vào hệ thống giám sát chung của Bộ Thông tin và Truyền thông; các bộ phận cần thường xuyên trao đổi thông tin phòng, chống dịch thông qua Zalo để cập nhật các thông tin phòng, chống dịch của thành phố.

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục