Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Tạm dừng ngay các hoạt động tập trung đông người

Cập nhật: 29/04/2021 09:07:14
Số lần đọc: 927
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 2494/UBND-VX, ngày 27/4/2021 về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lễ hội đền Lê Khôi. Ảnh: Nhật Linh
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn; bảo đảm việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch đối với tổ chức, cá nhân, việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các đám cưới, đám tang.

Quán triệt, thực hiện nghiêm Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 311-CV/TU ngày 26/4/2021 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài, nhất là từ Campuchia, Lào, Thái Lan về nước và nguồn bệnh ở các ổ dịch từ các địa phương trong nước (nếu có).

Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị ra thông báo dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người kể từ 12h sáng ngày 27/4/2021; quán triệt, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, các địa điểm du lịch, di tích lịch sử-văn hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tác giả bài viết: P.V
Nguồn: Cổng TTĐT Du lịch tỉnh Hà Tình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT