Hoạt động của ngành

Hấp dẫn “Lễ hội hoa Đỗ quyên” lần thứ 3, năm 2019

Cập nhật: 25/03/2019 09:34:39
Số lần đọc: 935
Sáng 23/3, tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sa Pa đã khai mạc “Lễ hội hoa Đỗ quyên” lần thứ 3 năm 2019.

Được mệnh danh là “vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên tập trung đến 40 loài đỗ quyên mang nhiều màu sắc, hình dáng, mùa hoa nở đẹp nhất là từ tháng ba đến hết tháng tư hàng năm. Tuyến cáp treo dẫn tới đỉnh thiêng Fansipan cũng là tuyến đường rừng hội tụ nhiều gốc đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất Hoàng Liên Sơn.  

 Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sungroup Tây Bắc - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sun World Fansipan Legend Sa Pa chia sẻ: Năm nay, đón du khách ngay từ khu vực ga đi cáp treo là “Con đường hoa đỗ quyên” dài 100m và 3.500 cây đỗ quyên đủ chủng loại trong khuôn viên khu du lịch. Đây đều là những giống đỗ quyên được sưu tầm, ươm trồng và nhập khẩu từ nhiều vùng đất. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô hoành tráng và hấp dẫn hơn để chào đón sự kiện  Hoàng Liên Sơn được tạp chí uy tín của Mỹ National Geographic xếp vị trí thứ 7 trong danh sách “28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019”.

Bên cạnh đó, du khách tham dự lễ hội còn có cơ hội trải nghiệm không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động giải trí phong phú mang đậm bản sắc văn hóa vùng Tây Bắc.

Không chỉ có hoa đỗ quyên, tại khu vực ga đi cáp treo của Sun World Fansipan Legend  Sa Pa còn có vườn hồng cổ Sa Pa cùng với nhiều loài hoa khác như cúc báo xuân, mõm sói, thanh anh, cẩm tú cầu, cải vàng, cải trắng… như một vườn hoa khổng lồ với trăm hoa đua nở, tạo nên nguồn cảm hứng  ấn tượng đối với du khách. Đây cũng là lễ hội mở đầu cho mùa du lịch hè Sa Pa 2019 và là điểm đến hấp dẫn để du khách lựa chọn trong hành trình đến với Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục