Non nước Việt Nam

Hàu sữa Vân Đồn xốt kiểu Ý

Cập nhật: 23/11/2022 09:15:26
Số lần đọc: 613
Hàu là một loại hải sản vô cùng bổ dưỡng, thuộc nhóm động vật giáp xác với ruột mềm, béo, có vị ngọt đậm đà. Trong các loại hàu thì hàu sữa là loại được ưa chuộng cũng như ngon nhất. Hàu sữa có giá trị dinh dưỡng cao với một loạt các chất protein, glucid, chất béo, kẽm, canxi, magie, đặc biệt hàu sữa là một trong những loại chứa nhiều kẽm nhất. Chính vì vậy, nó là một món ăn tăng cường miễn dịch và khá bổ dưỡng cho các quý ông.  


Vân Đồn là nơi mà hàu sữa ngon có tiếng. Hàu sữa Vân Đồn sinh trưởng và phát triển trong môi trường nước biển khá sạch, nuôi với số lượng lớn nên chất lượng của mỗi con hàu đều đạt được sự tối ưu. Ai đã từng đặt chân đến nơi đây đều không thể quên được vị ngon, ngọt đậm đà đặc trưng của con hàu sữa Vân Đồn.

Hàu sữa Vân Đồn có giá trị dinh dưỡng cao.

Thông thường, hàu sữa được chế biến thành những món như: tẩm bột chiên, nấu cháo hay nướng…Nhưng được lòng cánh mày râu nhất chính là món gỏi hàu. Hàu tươi được làm sạch rồi vắt chút chanh cho tái rồi chấm cùng xì dầu mù tạt hoặc muối tiêu chanh nhưng với cách ăn này thì không phải ai cũng biết thưởng thức.

Biến tấu món gỏi hàu trở nên thân thiện hơn, giúp nhiều người có thể thưởng thức và cảm nhận được sự tươi sống béo ngậy của hàu sữa, anh Nguyễn Tiến An, đầu bếp của nhà hàng Sixsense Craft beer, phường Hồng Hải, TP Hạ Long đã sáng tạo ra món Hàu sữa Vân Đồn xốt kiểu Ý.

Công đoạn đầu tiên khi bắt tay vào chế biến, đó là rửa và đánh sạch vỏ hàu. Tiếp đến, chúng ta cạy nắp hàu, khéo léo tách ruột hàu khỏi vỏ, rửa qua 1 lần nước cho thật sạch sạn rồi đặt ruột hàu lại vỏ, để ráo nước.

Phần xốt kiểu Ý sẽ gồm có hành tây, cà chua thái hạt lựu rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với tương ớt, tương cà, chút rượu Cognac và 1 số gia vị nhập khẩu đặc biệt khác là đã xong. Món ăn này chúng ta sẽ thưởng thức giống như món gỏi. Hàu tươi được giữ lạnh trên một khay đá. Chúng ta thái nhỏ vỏ cam vàng và cắt vài lát chanh. Rưới phần nước xốt Ý lên bề mặt con hàu, rắc chút vỏ cam, dùng vài lát chanh trang trí cho món ăn thêm bắt mắt, điểm tô thêm chút gừng hồng, rong nho ăn kèm, như vậy là món ăn đã hoàn thành.

Hàu sữa Vân Đồn với sự kết hợp giữa hải sản Quảng Ninh và hương vị của nước Ý chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách một món hàu sữa tươi ngon, hương vị độc đáo khó mà cưỡng lại.

Ngồi giữa không gian thành phố biển Hạ Long thưởng thức hải sản Hạ Long mang phong cách Ý quả là một trải nghiệm tuyệt vời. So với món gỏi hàu thông thường thì món hàu này ít tạo cảm giác gây gây của đồ sống cho người thưởng thức. Thay vào đó là vị ngọt, chua thanh, đậm đà hoà quyện với thịt hàu tươi, béo ngậy, đặc biệt không hề có vị tanh.

Hãy thử một lần ghé đến Quảng Ninh và thưởng thức món Hàu sữa Vân Đồn xốt kiểu Ý, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức món hàu sữa tươi ngon, hương vị độc đáo khó mà cưỡng lại.

Phương Dung

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - dulich.quangninh.gov.vn - Đăng ngày 21/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT