Tin tức - Sự kiện

Hội An (Quảng Nam) là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Cập nhật: 27/03/2024 14:00:04
Số lần đọc: 657
Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Hội An đứng đầu danh sách điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Danh sách trên của Smoky Mountains được thực hiện bằng cách liệt kê các điểm đến du lịch một mình được đề cập phổ biến nhất trên Internet, sau đó xếp hạng chúng dựa trên chi phí trung bình, tỉ lệ tội phạm và đánh giá của những du khách từng trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Smoky Mountains, đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm đáng nhớ của khách du lịch với vùng đất mà họ lựa chọn ghé thăm.

"Bạn không cần phải lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc làm hại trong chuyến đi của mình. May mắn thay, có một số địa điểm có các biện pháp phòng ngừa để bạn cảm thấy an toàn trong suốt chuyến thăm của mình. Hội An là một trong những điểm đến như vậy khi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất", cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh.

Ngoài ra, Hội An cũng là một trong những điểm đến du lịch rẻ nhất châu Á với chi phí trung bình cho một khách du lịch dưới 800 USD/ tháng.

Xu hướng đi nghỉ mát một mình dự báo sẽ bùng nổ vào năm nay. Theo số liệu từ Google, từ khóa tìm kiếm cụm từ du lịch một mình tăng 761% trong thời gian vừa qua.

Điều này được chứng minh bởi nhiều công ty du lịch hiện đang báo cáo lượng đặt phòng từ khách du lịch một mình tăng đột biến. Những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

Các điểm đến khác có tên trong danh sách còn có Kyoto (Nhật Bản), Ljubljana (Slovenia), Madeira (Bồ Đào Nha), Queenstown (New Zealand), Naples (Florida), Reykjavik (Iceland), Santa Barbara (California), Praha (Cộng hòa Czech) và Munich (Đức).

Minh Thúy

Nguồn: Báo Chính phủ - chinhphu.vn - Ngày đăng 26/03/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT