Tin tức - Sự kiện

Hơn 9000 VĐV tham dự Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 7 năm 2019

Cập nhật: 05/08/2019 17:19:07
Số lần đọc: 2492
(TITC) - Chiều ngày 05/8, tại Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra họp báo giới thiệu Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 (Manulife Danang International Marathon 2019).

Cuộc thi năm nay được xem là một trong những giải marathon lớn nhất trong năm, và là điểm đến thể thao – du lịch đáng mong đợi của cộng đồng chạy bộ trong và ngoài nước. Với mức độ tăng trưởng gấp hơn 4 lần trong 7 năm qua, cuộc thi hứa hẹn đưa Đà Nẵng trở thành điểm sáng trên bản đồ marathon quốc tế.

Năm 2019 số người đăng ký tham dự đạt con số ấn tượng với 9.017 vận động viên bao gồm 5 nội dung: Marathon, Bán Marathon, 10Km, 5Km và hoạt động chạy vui Ronny Dash 1Km dành cho trẻ em và gia đình. Số lượng VĐV tăng đến 22% so với năm 2018.

Trong tổng số 9.017 VĐV đăng ký có 2.404 VĐV là người nước ngoài từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài số lượng VĐV từ các quốc gia có đường bay thẳng đến Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan, còn có một số quốc gia và vùng lãnh thổ mới lần đầu đăng ký tham dự như Bỉ, Macau, Ai Cập và Hungary.

Manulife Danang International Marathon 2019 sở hữu cung đường chạy đạt chuẩn tuyệt đẹp. Xuất phát từ Công viên Biển Đông vào sáng sớm, VĐV sẽ chạy dọc bờ biển và băng qua những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng khi Bình Minh dần lên. Điểm đặc biệt mà cuộc thi giới thiệu đến bạn bè quốc tế là sự trải nghiệm lộ trình marathon chiêm ngưỡng đường chân trời “Race to the Horizon”. Đây là vẻ đẹp hiếm có của Danang International Marathon so với các đường chạy khác.

Ngoài các yếu tố kỹ thuật về đường chạy, Đà Nẵng cũng là điểm đến nổi tiếng về du lịch và văn hóa. Ẩm thực phong phú của địa phương cũng để lại những ấn tượng sâu sắc đối với người tham dự.

Năm 2018 Manulife Danang International Marathon vinh dự được công nhận là Top 10 Best Mass Participation Event và Top 10 Best International Sporting Event. Bên cạnh đó, Manulife Danang International Marathon sẽ chính thức nằm trong bảng xếp hạng các nhóm tuổi của Abbott Marathon Majors thuộc series 2019-2020. Điều này cũng có nghĩa, các vận động viên tham gia cuộc thi đạt thành tích cao sẽ có cơ hội tích điểm để đăng ký tham gia một trong những giải Abbott World Marathon Majors - Championships.

Khánh Luân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT