Tin tức - Sự kiện

Huyện Lạc Sơn (Hòa Bình): 5 tháng, doanh thu từ du lịch đạt 8,4 tỷ đồng

Cập nhật: 04/06/2019 09:31:15
Số lần đọc: 1264
Ngay từ đầu năm 2019, huyện Lạc Sơn đã tích cực tuyên truyền, quảng bá, triển khai các chương trình thu hút khách du lịch. Các lễ hội truyền thống của huyện như Lễ hội Đình Cổi (xã Bình Chân), đền Trường Khạ, Lễ hội đu Vôi (xã Liên Vũ)... Điểm du lịch cộng đồng thác Mu (xã Tự Do), khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông thu hút số lượng lớn du khách đến thăm quan, khám phá.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thể thao huyện Lạc Sơn, trong 5 tháng đầu năm, toàn huyện có 28.000 lượt khách đến thăm quan du lịch, trong đó có 350 lượt khách quốc tế và 27.650 lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt 8,4 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong thời gian tới, để thu hút khách du lịch, huyện Lạc Sơn tích cực tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch tại địa phương. Khuyến khích người dân phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Tăng cường tập huấn về du lịch để các gia đình làm du lịch đảm bảo trình độ chuyên môn; xây dựng thêm các tuor du lịch, đặc biệt là điểm du lịch thác Mu, xã Tự Do với các điểm du lịch trong huyện./.

Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT