Tin tức - Sự kiện

Khai mạc giải dù lượn tỉnh Quảng Ngãi mở rộng lần thứ I năm 2019

Cập nhật: 23/06/2019 08:38:08
Số lần đọc: 949
(TITC) - Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Văn hóa du lịch Lý Sơn lần thứ II năm 2019, sáng ngày 22/6, tại núi Thới Lới huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Hội Dù lượn Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Lý Sơn khai mạc giải dù lượn tỉnh Quảng Ngãi mở rộng lần thứ I năm 2019.


Các đại biểu tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đội tham gia giải.

Giải dù lượn tỉnh Quảng Ngãi mở rộng lần thứ I năm 2019 có sự tham gia của 126 vận động viên là những phi công dù lượn chuyên nghiệp của 16 câu lạc bộ dù lượn trong và ngoài nước  như: Anh, Thái Lan, Australia, Lào, Indonesia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ , Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi - trưởng BTC giải cho biết: Đây là giải dù lượn mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại đỉnh núi Thới Lới huyền thoại. Các phi công từ mọi miền tổ quốc và các nước bạn sẽ bay lên bầu trời trên đảo thiêng Lý Sơn để thưởng lãm một vương quốc tỏi giữa đại dương bao la, những ngọn núi lửa hùng vĩ và thơ mộng, khơi nguồn cảm hứng cho người dân và chính quyền Quảng Ngãi bắt tay xây dựng một công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh, một loại hình di sản mới, có sức lan tỏa lớn.

 

Người dân và khách du lịch trên đảo chiêm ngưỡng màn biểu diễn
 
Đây là lần đầu tiên được tổ chức ở biển đảo Lý Sơn, giải dù lượn Quảng Ngãi mở rộng năm 2019 có ý nghĩa quan trọng, bên cạnh việc gắn kết giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các vận động viên dù lượn trong và ngoài nước, giải dù lượn lần này còn nhằm quảng bá hình ảnh Lý Sơn đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời giới thiệu môn thể thao mới, lạ, đầy mạo hiểm trong Tuần lễ Văn hóa du lịch Lý sơn lần thứ II năm 2019. Đây cũng là sự kiện chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989 -1/7/2019). 
 

Trình diễn dù lượn sau buổi lễ khai mạc
 
Theo kế hoạch, giải dù lượn Quảng Ngãi mở rộng lần thứ I năm 2019 diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6/2019.
 
Khánh Luân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT