Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội Báo Xuân tỉnh Phú Thọ

Cập nhật: 06/02/2023 14:15:51
Số lần đọc: 461
Ngày 6/2, tại Bảo tàng Hùng Vương, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường đại học Hùng Vương khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Phú Thọ.

Với chủ đề “Đổi mới báo chí, đồng hành với đất nước hội nhập và phát triển”, Hội báo Xuân tỉnh Phú Thọ là dịp giới thiệu và quảng bá hoạt động văn hóa, báo chí và xuất bản của tỉnh và cả nước đến với công chúng, bạn đọc.

Hội báo Xuân gồm 9 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí và xuất bản-văn hóa của các đơn vị, cơ quan, văn phòng đại diện báo chí Trung ương và địa phương.

Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Hội báo Xuân.

Ông Vũ Xuân Chường, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ cho biết, nét mới tại Hội báo Xuân năm nay là các gian trưng bày được sắp xếp theo không gian mở, đem tới sự mới mẻ và đầy tính sáng tạo; các đơn vị tham gia có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, nhất là chương trình tọa đàm "Báo chí Phú Thọ thích ứng chuyển đổi số".

Các ấn phẩm tham gia trưng bày Hội báo Xuân năm nay mang đậm dấu ấn sáng tạo, đổi mới, được đầu tư công phu về cả hình thức và nội dung. Mỗi ấn phẩm cho thấy sự đầu tư về trí tuệ, tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của người làm báo cũng như các cơ quan báo chí đối với công chúng và nhân dân. Đây là dịp để những người hoạt động báo chí, xuất bản của tỉnh tiếp xúc, giao lưu với bạn đọc; tiếp thu những đóng góp của độc giả để tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng báo chí, góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Phú Thọ.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Phú Thọ.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng khẳng định, những thành tựu của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm qua có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, hội viên, các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Bằng sự nỗ lực và trách nhiệm, các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đậm nét những nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch; quảng bá hình ảnh Phú Thọ năng động, sáng tạo và hội nhập; tích cực tuyên truyền về xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc.

Hội báo sẽ kết thúc vào ngày 7/2. Các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân sẽ được trao tặng cho Thư viện tỉnh Phú Thọ để làm tư liệu cho bạn đọc.

Ngọc Long

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 06/02/2023

Cùng chuyên mục