Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 14/12/2021 20:40:27
Số lần đọc: 760
(TITC) - Sáng 14/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.  

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VGP

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Dự điểm cầu Trung ương và các điểm cầu toàn quốc có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng; Lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan, ban Đảng, các bộ, ngành Trung ương và địa phương; Cán bộ thực hiện công tác đối ngoại của các cơ quan, tổ chức; các Đại sứ, Tổng Lãnh sự; cán bộ các cơ quan liên quan; và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. 

Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tham dự hội nghị. Ảnh TITC

Tại điểm cầu Tổng cục Du lịch, Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng Lãnh đạo các Vụ và đơn vị, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch.

Kể từ khi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như từ khi nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa ra đời, đây là lần đầu tiên một hội nghị chuyên sâu về công tác đối ngoại được tổ chức. Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong chuỗi hội nghị nhằm triển khai đường lối Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Điểm cầu Tổng cục Du lịch. Ảnh TITC

Hội nghị sẽ đánh giá toàn diện kết quả công tác đối ngoại thời gian qua, đánh giá tình hình khu vực và thế giới, giúp nhận thức sâu sắc hơn đường lối đối ngoại mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định. Từ đó, đề ra nội dung, nhiệm vụ, giải pháp công tác đối ngoại thời gian tới, trên cơ sở phát huy vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp trong công tác đối ngoại. 

Hội nghị sẽ tạo ra sự thống nhất trong nhận thức, quán triệt đường lối đối ngoại và thực hiện triển khai đồng bộ trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội, sự đồng lòng của người Việt Nam ở trong nước cũng như nước ngoài và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT