Non nước Việt Nam

Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

Cập nhật: 25/08/2023 13:57:42
Số lần đọc: 547
Tối 24/8, Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023 diễn ra tại Công viên vườn tượng APEC với nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho người dân và du khách đến trải nghiệm. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 6 từ trái sang) cùng đại diện các sở, ban, ngành cắt băng khai mạc lễ hội. Ảnh: Thu Hà.

Theo đó, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 với tâm điểm là giải BRG Open Golf Championship Da Nang với chủ đề “Những cú swing - bắt sóng cảm xúc” diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 2/9.

Lễ hội được xem là ngày hội dành cho những người đam mê bộ môn golf và là cơ hội để đưa golf đến gần hơn với công chúng thông qua nhiều hoạt động bên lề gồm: tại tầng 2 Công viên vườn tượng APEC, người dân và du khách có thể check-in cùng quả bóng golf khổng lồ; trải nghiệm tập đánh golf trên sân golf nhân tạo mini; trình diễn thời trang golf; chương trình nghệ thuật hằng đêm và check-in nhận vé miễn phí xem trực tiếp giải đấu golf (4.500 vé/ 3 ngày thi đấu từ ngày 31/8 đến 2/9) để chứng kiến những màn đánh golf đến từ các gôn thủ chuyên nghiệp quốc tế.

Du khách thích thú trải nghiệm đánh golf tại tầng 2 Công viên vườn tượng APEC. Ảnh: Thu Hà

Bên cạnh đó, con đường golf cũng là một trong những hoạt động nổi bật mà người dân và du khách không thể bỏ qua với hình ảnh tái hiện lịch sử ngành golf, các tư thế đánh golf và những gương mặt huyền thoại trong làng golf thế giới.

Ngoài ra, trong các ngày từ 24-27/8 tại tầng 1, Công viên Vườn tượng APEC diễn ra không gian triển lãm sản phẩm du lịch golf, trưng bày và bán các sản phẩm, trang thiết bị golf như thời trang, gậy golf, bóng golf, túi đựng gậy và các phụ kiện golf.

Trong 2 ngày 29 và 30/8, hội thảo AGIF Đà Nẵng - Du lịch golf và những chiến thuật bền vững cùng thảo luận về các chủ đề đa dạng trong ngành công nghiệp golf như thiết kế sân golf bền vững, bảo dưỡng và điều hành sân golf, vai trò nữ giới trong ngành golf và các giải pháp đưa ngành golf phát triển trong tương lai…

Dịp này, Đà Nẵng đón Chủ tịch Tổ chức du lịch Golf thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Golf Ấn Độ và đại diện các đơn vị lữ hành golf lớn đến từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf; trải nghiệm dịch vụ, điểm đến của Đà Nẵng; tham dự các hoạt động của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023; gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, công ty du lịch tại Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội, Giải Pro-Am diễn ra ngày 30/8/2023 tại sân golf Danang Golf Resort với sự tham gia của 132 vận động viên (33 vận động viên chuyên nghiệp hạt giống của giải; 99 suất cho khách mời, nhà tài trợ). 

Tâm điểm của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023, thu hút 144 gôn thủ chuyên nghiệp, trong đó có 120 gôn thủ quốc tế từ Thái Lan, Malaysia, Phillippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Anh, Úc, Thuỵ Điển, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc… và 24 gôn thủ Việt Nam; trong đó có 4 vận động viên đang dẫn đầu bảng xếp hạng của ADT 2023 đã đăng ký tham dự.

BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour diễn ra từ ngày 31-8 đến 2-9 tại sân golf Danang Golf Resort và được ghi hình phát trực tiếp trên fanpage/youtube golfnews và kênh fanpage danang fantasticity của ngành du lịch Đà Nẵng.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải lên đến 100.000 USD, tăng 25.000 USD so với năm 2022. Đây chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn và cạnh tranh cao của giải đấu năm nay.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, tiếp nối thành công của năm 2022, năm nay sở tiếp tục bổ sung thêm nhiều hoạt động cho lễ hội thêm phần phong phú, thu hút nhiều tay gôn đến từ các quốc gia trong khu vực, có nền thể thao golf phát triển.

Thành phố mong muốn đưa du lịch golf Đà Nẵng vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch golf, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Thu Hà

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 25/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT