Non nước Việt Nam

Khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ lần thứ 27

Cập nhật: 10/08/2022 05:49:35
Số lần đọc: 670
Sáng 09/8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ lần thứ 27 năm 2022. Tham gia triển lãm lần này có 9 tỉnh: Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh và Bình Phước.  


Nhà điêu khắc Đinh Thanh (giữa) nhận giải thưởng

Triển lãm đã trưng bày 151 tác phẩm của 128 tác giả, trong số đó có 23 tác phẩm điêu khắc. Từ nhiều chất liệu như: sơn mài, sơn dầu, Acrylic, khắc gỗ, đá nhân tạo, gốm ghép, bút lửa, phế liệu, sắt, tổng hợp... các họa sĩ, nhà điêu khắc đã sáng tạo nên các tác phẩm phản ánh chân thực về văn hóa, con người, tình yêu quê hương đất nước, nhịp đập cuộc sống đa chiều, phản ánh bản sắc văn hóa độc đáo của Nhân dân các dân tộc cư trú ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Tác phẩm Khúc an ca (Đinh Thanh) đạt giải khuyến khích tại triển lãm

Đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia nhất tại triển lãm lần này là Bình Dương với 28 tác phẩm. Riêng Lâm Đồng đã mang đến triển lãm 16 tác phẩm của 14 tác giả, cụ thể: Nhựa sống (Đặng Ngọc Trân), Khúc an ca, Lên nương (Đinh Thanh),  Trên Tháp cổ (Lương Nguyên Minh), Sơn nữ và Mimosa (Vũ Văn Thành), Trái ngọt (Phan Văn Gái), Lời ca Tây Nguyên, Xuân Đạ Nghịt (K’Minh Tuấn), Tiêu dao (Đỗ Xuân Phòng), Bên thác nước (Nguyễn Văn Lại), Vì dân phục vụ (Trịnh Duy Hiệu), Đôi bạn (Trần Quốc Toản), Vũ điệu mùa xuân (Cao Đồng Khởi), Tĩnh vật hoa ly ly (Nguyễn Trọng Đông Hồ), Hồ Hoàn Kiếm (Nguyễn Đình Quốc Vũ), Tiếng đàn (Phạm Trần Chung).

Tác phẩm điêu khắc gỗ “Khúc an ca” của nhà điêu khắc Đinh Thanh đã đạt giải khuyến khích, 2 tác phẩm “Đôi bạn” (Trần Quốc Toản), “Thiếu nữ và Mimosa” (Vũ Văn Thành) được chọn dự giải Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật toàn quốc.

Tác phẩm Vì dân phục vụ (Trịnh Duy Hiệu)

Triển lãm mỹ thuật khu vực VII là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam với các tỉnh, thành trong các khu vực nhằm quảng bá các tác phẩm mỹ thuật của từng khu vực; động viên, khích lệ đội ngũ họa sĩ, nghệ sĩ trong việc sáng tạo các tác phẩm có tư tưởng tốt, phản ánh những giá trị tốt đẹp của dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nhân cách và tâm hồn con người Việt Nam trong thời đại mới.  

Triển lãm diễn ra đến 17/8/2022 tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước.  

Quỳnh Uyển

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 09/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT