Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh”

Cập nhật: 02/10/2020 10:24:16
Số lần đọc: 947
Đây là những bức ảnh phản ánh sinh động vẻ đẹp thiên nhiên, con người Lào Cai chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Các em học sinh tham quan triển lãm ảnh tại Bảo tàng tỉnh.

Sáng 1/10/2020, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch khai mạc Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Dự lễ khai mạc triển lãm ảnh có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Triển lãm “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” giới thiệu 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc nhất của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Lào Cai và trong cả nước, phản ánh sinh động những thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, vẻ đẹp của vùng đất, con người Lào Cai để cán bộ và nhân dân thưởng lãm, cổ vũ niềm tự hào về Lào Cai. Cho dù mỗi tác giả có cách thức thể hiện riêng, nhưng tất cả đều là cảm xúc từ tình yêu và cuộc sống lao động, từ bản sắc văn hóa đậm đà, từ sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai trong những năm qua.

Thời gian qua, được Tỉnh ủy đồng ý đưa vào Kế hoạch tuyên truyền chào mừng Đại hội, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã ban hành kế hoạch, thể lệ, tổ chức phát động đợt sáng tác ảnh để chọn lọc, biên soạn tập sách ảnh với tiêu đề “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh”. Từ gần 1.000 tác phẩm nhiếp ảnh, Hội đồng biên soạn đã tuyển chọn ra hơn 200 tác phẩm đưa vào in sách và 150 tác phẩm trưng bày triển lãm. Trong đó, chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để tặng thưởng, gồm có 1 hạng A, 2 hạng B, 3 hạng C và 5 hạng khuyến khích.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Tác phẩm “Cõi Phật” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Gia Chiến (Công an tỉnh Lào Cai) được trao Hạng A.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT