Hoạt động của ngành

Khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch "Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục"

Cập nhật: 09/03/2021 08:58:49
Số lần đọc: 583
Ngày 8-3, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định đồng ý cho phép Công ty TNHH Oxalis Holiday thực hiện việc khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa”.

Theo đó, Công ty TNHH Oxalis Holiday sẽ khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa” trong thời gian 1 năm từ ngày 1-3-2021 đến ngày 28-2-2022.

Được biết, xã Thượng Hóa là xã biên giới giáp Lào, nơi đây có những bản làng rất độc đáo của người Rục sinh sống. Do đường vào nằm sâu trong các dãy núi đá vôi nên vào mùa mưa lũ, nước không thoát kịp và cả cánh rừng nhiệt đới tạm thời ngập sâu trong nước. Đây cũng chính là sự độc đáo tuyệt vời mà khó có nơi nào có được, nước sẽ ngập trong vòng khoảng 1 đến 2 tháng và trong xanh như màu ngọc bích.

Rừng ngập nước ở Hung Trâu, xã Thượng Hoá, huyện Minh Hoá.

Tham gia tour du lịch "Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa", du khách sẽ được sử dụng thuyền kayak/sup để khám phá khu rừng bán ngập nước, bơi và lặn ngắm khu rừng bên dưới mặt nước khu vực ngập nước Hung Trâu và di chuyển bằng đường bộ, tiếp tục sử dụng thuyền hơi để vượt các khu vực ngập nước đến với khu vực bản Mò O Ồ Ồ, tham quan bản làng của người Rục...

Đây là sản phẩm mang tính đặc thù cao, được khai thác trong mùa ngập nước với thời gian ngắn tại khu vực biên giới gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa của tộc người Rục, địa bàn kinh tế còn khó khăn. Nguồn thu sẽ được Công ty TNHH Oxalis Holiday trích lại để hỗ trợ cộng đồng như: xây dựng trạm cấp nước sạch, thực hiện chương trình ánh sáng vùng biên...

Ngọc Hải

Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục